Chờ...

Liên Hợp Quốc kêu gọi gia hạn lệnh ngừng bắn Israel – Hamas

VOH - Các quan chức Liên Hợp Quốc đã thông báo với Hội đồng Bảo an về cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza, đồng thời kêu gọi kéo dài lệnh ngừng bắn sau 4 ngày đầu.

Giám đốc điều hành UNICEF, bà Catherine Russell nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, hơn 5.300 trẻ em Palestine được cho là đã thiệt mạng kể từ ngày 7/10, khiến Gaza trở thành nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với trẻ nhỏ.

Người dân Gaza đang rất cần viện trợ nhân đạo - Ảnh CNN
Người dân Gaza đang rất cần viện trợ nhân đạo - Ảnh CNN

Giám đốc điều hành tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc, bà Sima Bahous nói với Hội đồng Bảo an rằng, phụ nữ đang cầu nguyện cho một cái chết nhanh chóng, nếu xung đột vẫn cứ kéo dài. Lý do là mọi thứ như địa ngục.

Israel đã oanh tạc Gaza từ trên không, cũng như bao vây và đổ bộ. Hôm 22/11, họ đồng ý ngừng bắn với Hamas trong 4 ngày, để tạo điều kiện viện trợ vào Gaza, và trao đổi một số con tin.

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc, ông Gilad Erdan cáo buộc cả UNICEF và hội Phụ nữ Liên Hợp Quốc không quan tâm đến những người dân thường vô tội, trong thời gian Hamas cai trị Gaza.

Ông Erdan cảnh báo, chính phủ Israel sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu của mình với toàn lực lượng, sau khi thời gian ngừng bắn kết thúc.