Chờ...

Maldives cấm người Israel nhập cảnh

VOH - Maldives tuyên bố sẽ cấm người mang hộ chiếu Israel nhập cảnh vào nước này trong bối cảnh Israel đang xung đột với lực lượng Hamas ở dải Gaza.

Văn phòng tổng thống của quốc đảo Ấn Độ Dương, nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng và những bãi biển cát trắng dài vô tận, đã đưa ra thông báo trên trong một thông cáo báo chí hôm 2/6.

Tổng thống Maldives, Tiến sĩ Mohamed Muizzu đã quyết định áp đặt lệnh cấm theo khuyến nghị của nội các, thông cáo cho biết.

Văn phòng tổng thống cho biết, luật pháp nước này sẽ được sửa đổi và một tiểu ban nội các sẽ được thành lập để giám sát những quy định này.

Maldives-030624
Maldives, một quần đảo ở Ấn Độ Dương, là một điểm nóng du lịch - Ảnh: Getty

Tổng thống tuyên bố, ông đang bổ nhiệm một đặc phái viên để đánh giá nhu cầu của người Palestine và đang thành lập một quỹ để “hỗ trợ anh chị em của chúng tôi ở Palestine”, thông cáo cho biết.

Ông Muizzu cũng sẽ tiến hành một cuộc biểu tình trên toàn quốc với khẩu hiệu “Falastheenaa Eku Dhivehin”, có nghĩa là “Người Maldives đoàn kết với Palestine”.

Tin tức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tổng thống lên án cuộc không kích của Israel vào một trại của người di tản ở Rafah, khiến ít nhất 45 người Palestine thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

“Cùng với chính phủ và người dân Maldives, tôi kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, chấm dứt bạo lực và tiếp cận nhân đạo không bị cản trở” - Tổng thống Muizzu đăng trên mạng xã hội X vào tuần trước.

Sau tin tức về lệnh cấm từ Maldives, Bộ Ngoại giao Israel khuyến cáo người Israel tránh đi đến hòn đảo này và “đối với các công dân Israel đang ở trong nước, nên cân nhắc việc rời đi, vì nếu họ gặp nạn vì bất kỳ lý do gì thì chính quyền sẽ rất khó khăn trong việc hỗ trợ công dân”.