Chờ...

Mátxcơva và Kursk bị UAV tấn công, Nga cáo buộc Ukraine

VOH - Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) xảy ra tại nhà ga đường sắt chính ở Kursk, một thành phố của Nga gần biên giới với Ukraine.

Thống đốc Roman Starovoyt nói rằng chiếc UAV đã lao vào mái nhà ga, gây nổ và cháy, làm năm người bị thương do bị cắt bởi thủy tinh vỡ.

Ông Starovoyt cáo buộc quân đội Ukraine đứng sau vụ tấn công và cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra.

Một video trên Telegram cho thấy hỏa hoạn tại nhà ga. Nguồn: Telegram

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe tiếng động cơ của chiếc UAV trước khi nó va vào nhà ga. Đây không phải là lần đầu tiên Kursk bị tấn công bằng UAV. Tháng trước, một chiếc UAV đã rơi và nổ ở Kurchatov, một trung tâm công nghiệp gần nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Mátxcơva và Kursk bị UAV tấn công, Nga cáo buộc Ukraine 1

Phần mái của nhà ga bốc cháy sau vụ tấn công bằng UAV. Nguồn: Telegram

Nga cũng bị tấn công bằng UAV ở các khu vực biên giới khác như Bryansk và Belgorod kể từ khi Nga can thiệp vào Ukraine vào năm 2022. Nga buộc tội Ukraine về các vụ tấn công này, nhưng Ukraine không phản hồi.

Ngày 20/8, hai sân bay lớn của Mátxcơva là Vnukovo và Domodedovo phải ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn do một cuộc tấn công bằng UAV từ phía nam. Thị trưởng Mátxcơva - Sergey Sobyanin nói rằng quân đội Nga đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công.

Ngày 18/8, khu vực Moscow City - trung tâm tài chính của Mátxcơva cũng bị một chiếc UAV nhắm vào. Tuy nhiên, chiếc UAV đã bị tiêu diệt, không gây ra thương vong và thiệt hại lớn.

Ukraine chưa có phản ứng gì về các cáo buộc mới nhất của Nga.