Máy bay Korean Air trượt khỏi đường băng ở sân bay Philippines

(VOH) - Ngày 23/10, một máy bay thương mại chở theo 173 người của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air đã bất ngờ bị trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Cebu ở Philippines.

May mắn không có ai bị thương sau vụ việc. Toàn bộ hành khách đều được sơ tán an toàn.

Trong thông cáo của Korean Air đưa ra ngày 24/10, một chiếc Airbus A330 thân rộng của hãng với lộ trình bay từ Seoul, Hàn Quốc đến Cebu, Philippines mang số hiệu KE361 đã có màn hạ cánh khó khăn vì gặp thời tiết xấu. Máy bay đã cố gắng hạ cánh 2 lần nhưng không thành công. Đến lần thứ ba, máy bay sau khi hạ cánh vào khoảng 23 giờ 7 phút (giờ địa phương) thì đã mất đà và trượt khỏi đường băng.

“Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được sơ tán đến 3 khách sạn tại địa phương, và chuyến bay thay thế đang được sắp xếp. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ”, trích thông cáo của Korean Air.

Các đoạn phim quay được tại hiện trường cho thấy máy bay đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Bộ phận hạ cánh ở phần mũi máy bay dường như đã vỡ nát.

Sân bay Cebu đóng cửa đường băng sau tai nạn máy bay Korean Air trượt khỏi đường băng
Máy bay hãng Korean Air bị trượt khỏi đường băng và hư hỏng nặng. Ảnh chụp sáng ngày 24/10/2022. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Korean Air, ông Keehong Woo, đã đưa ra lời xin lỗi trên trang web chính thức của hãng. Ông cho biết một cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn đã được tiến hành bởi các cơ quan chức năng của cả Hàn Quốc và Philippines.

“Chúng tôi vẫn giữ vững cam kết về sự an toàn trong vận hành và sẽ làm hết sức để ngăn chặn những sự việc tương tự xảy ra”, ông Woo nói.

Theo thông tin của FlightRadar24, máy bay Airbus A330-300 trong vụ việc được Korean Air đưa vào khai thác từ năm 1998. Ngoài ra, các chuyến bay khác của hãng hàng không này đến Cebu hiện đã có lệnh quay đầu hoặc chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Về phía sân bay quốc tế Cebu, cơ quan quản lý sân bay cho biết đã tạm thời đóng của đường băng để di dời máy bay của Korean Air. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội đáp tại sân bay này đều đã bị hủy cho đến khi có thông báo mới.