Chờ...

Mexico: Cháy trung tâm giữ người nhập cư, ít nhất 39 nạn nhân thiệt mạng

(VOH) – Vụ cháy xảy ra vào giữa đêm 27/3 theo giờ Mỹ tại một trung tâm giữ người nhập cư tại thành phố Ciudad Juarez, miền bắc Mexico, gần biên giới Mỹ.

Vài giờ sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng chức năng Mexico đã đưa được một số thi thể ra bên ngoài cơ sở của Viện Nhập cư quốc gia Mexico (INM). Xe cứu thương, lính cứu hỏa và xe vận chuyển từ nhà xác tập trung rất đông tại hiện trường.

INM cho biết, đã có 39 người chết và 29 người bị thương. Những người còn sống đã được đưa tới bệnh viện địa phương.

AFP dẫn lời một người tham gia cứu nạn nói khoảng 70 người di cư đã có mặt ở trung tâm di cư nêu trên, hầu hết là người Venezuela.

Đây được xem là một trong những vụ cháy chết người nhiều nhất ở Mexico trong những năm qua. Dư luận càng chú ý tới vụ này hơn khi nó xảy ra gần khu vực biên giới Mexico - Mỹ.

Mexico: Cháy trung tâm giữ người nhập cư, ít nhất 39 nạn nhân thiệt mạng 1
Xe cứu thương và chính quyền Mexico đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường vụ cháy - Ảnh: CNN

Truyền thông địa phương đưa tin văn phòng tổng chưởng lý Mexico đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

Ciudad Juarez là điểm dừng chân chính của những người di cư muốn vào Mỹ. Những cơ sở lưu trú cho người vô gia cư ở đây thường xuyên chật kín người di cư đang chờ cơ hội để vượt biên hoặc những người đã yêu cầu tị nạn ở Mỹ nhưng đang chờ phê duyệt.

Ước tính có khoảng 200.000 người cố vượt biên từ Mexico sang Mỹ mỗi tháng. Họ hầu hết cũng là những người đi từ vùng Trung và Nam Mỹ, nộp đơn xin vào Mỹ vì lý do kinh tế hoặc tình trạng bạo lực.

Làn sóng người vượt biên từ Mexico vào Mỹ khiến đảng Cộng hòa liên tục yêu cầu Tổng thống Joe Biden có biện pháp đảm bảo an ninh biên giới tốt hơn.