Tấn công bằng dao khiến nhiều người thương vong ở Bồ Đào Nha

(VOH) - Ngày 28/3, it nhất hai người đã thiệt mạng và một người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha.

Cảnh sát Bồ Đào Nha và lãnh đạo cộng đồng Hồi giáo tại Lisbon cho biết, vụ tấn công xảy ra tại một trung tâm của cộng đồng Ismaili vào khoảng 11 giờ ngày 28/3 theo giờ địa phương, tức 18 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội. 

Vụ việc khiến ít nhất hai người thiệt mạng và một người bị thương. Thủ phạm cũng đã bị cảnh sát bắn trúng và bị bắt giữ ngay sau đó. 

Mạng truyền hình SIC dẫn lời Nazim Ahmed - lãnh đạo cộng đồng Ismaili ở Bồ Đào Nha cho biết hai nạn nhân thiệt mạng là công dân Bồ Đào Nha đang làm việc tại trung tâm nơi xảy ra sự việc. Ông cũng tiết lộ kẻ tấn công là một người tị nạn Aghanistan. Tuy nhiên, cảnh sát hiện chưa đưa ra xác nhận chính thức về quốc tịch của những người liên quan trong vụ việc.

Tấn công bằng dao khiến nhiều người thương vong ở Bồ Đào Nha
Cảnh sát tập trung bên ngoài hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa cho rằng có thể đây chỉ là vụ tấn công riêng lẻ, và hiện còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào. 

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Ismaili là một cộng đồng thiểu số thuộc dòng Hồi giáo Shia và tập trung rất đông tại Bồ Đào Nha với con số lên đến hàng ngàn người. Đây cũng là cộng đồng thường xuyên là mục tiêu tấn công của các nhóm tôn giáo cực đoan.