Canada: Vụ tấn công bằng dao khiến 10 người thiệt mạng

(VOH) - Cảnh sát Canada cho biết, đã có 10 người thiệt mạng và ít nhất 15 người khác bị thương trong các vụ tấn công bằng dao nhằm vào người đi đường ở tỉnh Saskatchewan vào ngày 4/9.

Hiện cảnh sát đang truy lùng 2 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ việc này.

Phía cảnh sát xác nhận 2 nghi phạm tên là Damien Sanderson và Myles Sanderson, và cho biết cả hai cùng đi trên chiếc xe Nissan Rogue màu đen.

Tin cho hay, vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng ngày 4/9 theo giờ địa phương, sau đó cảnh sát đã phát đi cảnh báo nguy hiểm với người dân trên phạm vi toàn tỉnh Saskatchewan vào lúc 8 giờ 20 sáng cùng ngày. Đến chiều, các tỉnh lân cận của Saskatchewan là Alberta và Manitoba cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

Canada xảy ra hàng loạt vụ tấn công bằng dao khiến 10 người thiệt mạng, 15 người bị thương 1
Hình ảnh 2 nghi phạm được cho là có liên quan đến các vụ tấn công bằng dao tại Canada. (Ảnh: Reuters)

Một sĩ quan lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP), bà Rhonda Blackmore, cho biết nhà chức trách không biết liệu nghi phạm có thay đổi phương tiện đi lại sau khi gây án hay không. Bà Blackmore nói cảnh sát vẫn đang trong giai đoạn điều tra ban đầu và đang cố gắng xác định mối quan hệ giữa hai nghi phạm.

Cảnh sát tỉnh Saskatchewan cho biết các vụ tấn công xảy ra tại 13 địa điểm khác nhau và cảnh sát đang tiến hành các cuộc điều tra tại hiện trường. Theo lời cảnh sát, một số nạn nhân dường như là mục tiêu tấn công của nghi phạm, trong khi những người khác bị tấn công ngẫu nhiên.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát cho hay có thể một số nạn nhân bị thương khác đã tự đến bệnh viện. Sở Y tế tỉnh Saskatchewan thông báo đang kích hoạt các biện pháp khẩn cấp trong bối cảnh tiếp nhận "lượng lớn bệnh nhân nguy kịch", đồng thời yêu cầu hỗ trợ thêm người để ứng phó với tình huống này.