Canada xảy ra loạt vụ xả súng khiến 3 người thiệt mạng

(VOH) - Canada vừa xảy ra loạt vụ xả súng khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng bị tình nghi. Ngoài ra, có 2 người khác bị thương nặng.

Ngày 25/7 (giờ địa phương), tại thành phố Langley thuộc tỉnh British Columbia của Canada đã xảy ra loạt vụ xả súng khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng bị tình nghi. Ngoài ra, có 2 người khác bị thương nặng.

Tại cuộc họp báo vào chiều ngày 25/7, Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết loạt vụ xả súng xảy ra vào lúc 0 giờ sáng cùng ngày và kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ. Cảnh sát sau đó xác nhận có một nghi phạm mặc áo phông rằn ri màu xanh lam và xanh lá cây có logo màu đỏ ở tay áo bên phải. Đến cuối ngày, cảnh sát phát hiện nghi phạm đang có mặt ở gần một trung tâm mua sắm tại địa phương và đã bắn chết anh ta ngay tại chỗ.

xả súng
Hiện trường vũ xả súng tại Langley, Canada. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết, hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của hung thủ hoặc có mối quan hệ nào giữa nghi phạm với nạn nhân hay không, nhưng cảnh sát tin rằng loạt vụ xả súng này chủ yếu nhắm vào những người vô gia cư tại địa phương.

xả súng
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ xả súng ở Langley, Canada. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến khác, theo CNN đưa tin, vào ngày 25/7 (giờ địa phương), một vụ nổ súng đã xảy ra tại khu vực sân bay Love Field ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, một phụ nữ bất ngờ rút súng bắn lên trần nhà, gây ra cảnh hỗn loạn. Sau đó, cô bị một nhân viên cảnh sát có mặt tại đó bắn vào người.

Xem thêm: Mỹ: Xả súng tại một buổi diễn ca nhạc ở Florida khiến hơn 20 người thương vong

Cảnh sát trưởng Dallas, Eddie Garcia, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng. Một phụ nữ 37 tuổi sau khi đến sân bay đã đi vào nhà vệ sinh, sau đó mặc một chiếc áo có mũ bước ra rồi rút ​​súng bắn lên trần nhà. Người này sau đó đã một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường bắn vào chân và bắt giữ, hiện đang nằm trong bệnh viện.

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, vụ nổ súng bất ngờ đã gây ra cảnh hỗn loạn tại sân bay, nhiều người đã hô to "có tay súng" và tìm cách tháo chạy khỏi hiện trường. Vì lý do an toàn, sân bay đã tạm ngừng hoạt động trong vài giờ đồng hồ.