Mỹ: Thêm nạn nhân tử vong trong vụ xả súng ở Denver

(VOH) - Ngày 28/12, thêm một nạn nhân của vụ xả súng tại thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) đã tử vong, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên 5 người.

Vụ xả súng xảy ra vào chiều tối thứ Hai 27/12 (theo giờ địa phương). Hung thủ đã bị một nữ cảnh sát tại Lakewood bắn chết sau một trận giằng co. Hiện nữ cảnh sát này cũng đang điều trị tại bệnh viện.

Tại buổi họp báo diễn ra một ngày sau vụ xả súng, cảnh sát thành phố Denver và khu vực Lakewood (bang Colorado) công bố đã có thêm nạn nhân thứ năm tử vong vì sự việc. Người này là nhân viên một khách sạn ở Denver, bị thương nặng và tử vong vào ngày 28/12 (giờ địa phương).

Danh tính hung thủ cũng được xác định là Lyndon James McLeod, 47 tuổi. Phía cảnh sát chưa đưa ra nhiều thông tin chi tiết về hung thủ và động cơ gây án của hắn, chỉ biết rằng tất cả nạn nhân tử vong trong vụ xả súng đều không quen biết Lyndon, ngoại trừ người nhân viên khách sạn nói trên. Mối quan hệ giữa hung thủ và những nạn nhân cũng chưa được tiết lộ.

Cảnh sát trưởng thành phố Denver Paul Pazen cho biết, trước khi xảy ra vụ xà súng, Lyndon James McLeod vốn là nhân vật nằm trong “tầm ngắm” điều tra của các cơ quan chức năng trong các năm 2020 và 2021, tuy nhiên hắn chưa bao giờ bị buộc tội.

Mỹ: Thêm nạn nhân tử vong trong vụ xả súng ở Denver
Một trong số những hiện trường của vụ xả súng ở Denver bị phong tỏa tối 27/12/2021. Ảnh: Reuters
Mỹ: Thêm nạn nhân tử vong trong vụ xả súng ở Denver
Người dân tập trung bên ngoài cửa tiệm xăm hình tại đường South Broadway, thành phố Denver - một trong những hiện trường của vụ xả súng ngày 27/12/2021. Ảnh: AP

Trước đó theo thông tin từ cảnh sát, vào khoảng 17 giờ ngày thứ Hai 27/12 (giờ địa phương), Lyndon James McLeod khi bước vào một cửa tiệm xăm hình gần trung tâm thành phố Denver thì bất ngờ nổ súng khiến 2 phụ nữ thiệt mạng và 1 người đàn ông bị thương nặng.

Sau đó, đối tượng tiếp tục nổ súng tại một khu vực dân cư ở phía Tây Denver nhưng may mắn không có ai bị trúng đạn. Theo cảnh sát trưởng Pazen, nghi phạm đã hai lần đấu súng với lực lượng cảnh sát khi đang trên đường trốn thoát.

Tiếp theo, tay súng lái xe vào vùng ngoại ô lân cận Lakewood. Tại đây hắn đã bắn chết nạn nhân thứ tư - theo phát ngôn viên John Romero của Cơ quan Cảnh sát Lakewood. Cuối cùng, hung thủ lao vào một khách sạn và tiếp tục nổ súng vào nhân viên khách sạn - nạn nhân tử vong mới nhất, trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Nhiều thảm kịch liên quan đến súng đạn đã xảy ra tại Mỹ - quốc gia có số người sở hữu súng cao nhất thế giới. Vấn đề kiểm soát súng đạn luôn là chủ đề nóng và chưa có cách giải quyết triệt để tại đất nước cờ hoa, bởi những mâu thuẫn và chia rẽ sâu sắc trong chính trường Mỹ đối với vấn đề kiểm soát súng đạn.