Mỹ: Xả súng tại Chicago và New Orleans khiến nhiều người bị thương

(VOH) - Rạng sáng ngày 6/6 giờ địa phương, một vụ xả súng đã xảy ra tại vùng South Side ở thành phố Chicago, thuộc bang Illinois, miền Trung nước Mỹ, khiến 8 người đi đường bị thương...

Trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Theo tờ Chicago Tribune, cảnh sát địa phương cho biết vào khoảng 4 giờ sáng ngày 6/6, khi một chiếc ô tô màu bạc đi qua Đại lộ South Cottage Grove ở Chicago, hai người trên xe đã bắn vào những người trên vỉa hè khiến 8 người bị thương.

Mỹ: Các vụ xả súng tại Chicago và New Orleans khiến nhiều người bị thương 1

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường một vụ xả súng làm chết 2 người ở Chicago hôm 14/3/2021. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát Chicago cho hay, những người bị thương trong độ tuổi từ 28 - 38, có người bị thương ở ngực, lưng, đầu hoặc chân..., trong đó có 6 người bị thương nặng hoặc đang trong tình trạng nguy kịch, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Cảnh sát cho biết hiện vẫn chưa rõ động cơ phạm tội của các nghi phạm, và Sở Cảnh sát Chicago đã cử nhân viên tiến hành điều tra vụ việc.

Tin cho hay, 5 người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương trong các vụ xả súng vào cuối tuần ở Chicago. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành điều tra, một số nhân chứng đã tỏ thái độ bất hợp tác với nhân viên cảnh sát.

Theo số liệu của tổ chức phi chính phủ Gun Violence Archives (Mỹ), tính đến ngày 6/6, đã có 16 vụ xả súng hàng loạt với mỗi vụ khiến 4 người trở lên bị thương hoặc tử vong ở Chicago trong năm nay, trong đó có 5 vụ vừa đi xe vừa xả súng.

Trên phạm vi cả nước, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 250 vụ xả súng hàng loạt, tăng 50,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong ngày 6/6, một vụ xả súng đã xảy ra tại phía đông thành phố New Orleans, bang Louisiana (Mỹ), khiến ít nhất 8 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào rạng sáng 6/6, cảnh sát địa phương cho biết có những nạn nhân chỉ bị thương nhẹ nhưng cũng có người bị thương nặng, trong đó có một phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch do bị bắn vào mặt.

Hiện công tác điều tra đang được tiến hành và cảnh sát vẫn chưa công bố thông tin về động cơ của vụ xả súng hoặc các nghi phạm tiềm năng.

Đây là vụ xả súng thứ 5 tại New Orleans trong năm nay, khiến 2 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Tính trên phạm vi toàn bang Louisiana, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 15 vụ xả súng, khiến 9 người chết và 75 người bị thương.