Thái Lan vẫn duy trì kế hoạch du lịch vắc-xin

(VOH) - Thái Lan vẫn tiếp tục duy trì kế hoạch mở cửa nước này trở lại vào tháng tới. Điểm mở cửa đầu tiên là đảo Phuket khi mà Vương quốc này đang cố gắng từng bước hồi sinh ngành du lịch của mình.

Cơ quan y tế Thái Lan cho hay: có 36 trường hợp tử vong vì Covid - 19 và 2.817 ca mắc mới trong ngày 5/6/2021. Số liệu mới này cho thấy Thái Lan đã có 1.213 nạn nhân qua đời vì mắc Covid -19  với 174.796 ca nhiễm.

du lịch thái lan
Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tiêm phòng cho 70% dân số Phuket vào ngày 1/7. Du khách nước ngoài đã được tiêm chủng Covid -19 đều có thể đến hòn đảo du lịch nổi tiếng này mà không cần phải cách ly.

Dù có trung bình 30 ca tử vong và hơn 2.000 ca mắc mới mỗi ngày nhưng Thái Lan vẫn tiếp tục duy trì kế hoạch mở cửa nước này trở lại vào tháng tới. Điểm mở cửa đầu tiên là đảo Phuket.

Kế hoạch du lịch vắc-xin đã được Tổ công tác chính phủ nước này phê duyệt vào ngày 4/6/2021 và được hoàn thiện chỉ vài ngày trước khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn.

Thành công của chiến dịch tiêm chủng diện rộng này sẽ quyết định liệu Thái Lan có mở cửa toàn quốc và ngành du lịch hay không khi mà du lịch nước này đã từng thu hút 40 triệu lượt khách nước ngoài đến tham quan mỗi năm.

Khu nghỉ mát Phuket là một lộ trình để mở cửa trở lại đầu tiên của ngành du lịch và chính phủ đặt mục tiêu tiêm phòng cho hơn 70% dân số sinh sống trên đảo nghỉ dưỡng này vào ngày 1 tháng 7. Các nhà chức trách địa phương đã nới lỏng các biện pháp khi mà tại đảo này chỉ phát hiện vài ca lây nhiễm trong một ngày.

Theo kế hoạch "Phuket Sandbox" thì những du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ, có thể bay từ nước ngoài đến thẳng đảo Phuket, mà không cần phải áp dụng biện pháp cách ly.

Năm ngoái, Thái Lan mất khoảng 50 tỷ USD doanh thu du lịch, giảm đến 82%.