'Chiến binh Corona' qua đời vì nhiễm Corona

(VOH) - Một quan chức về hưu 67 tuổi, được thống đốc bang Nakopu - Ấn Độ ca ngợi vì đã không màng đến tính mạng của mình để chôn cất hơn 1.000 nạn nhân của căn bệnh Covid-19.

Một người đàn ông Ấn Độ, có biệt danh là "Chiến binh Corona" vì đã tham gia lễ hỏa táng 1.300 nạn nhân Covid -19, đã qua đời vì nhiễm Covid-19 và không được cứu chữa kịp thời.

chôn cất hơn 1.000 nạn nhân của căn bệnh Covid-19.
Ông Chandan Nimji đã chôn cất hơn 1.000 nạn nhân của căn bệnh Covid-19.

Ông Chandan Nimji, một quan chức về hưu 67 tuổi, được thống đốc bang Nakopu - Ấn Độ ca ngợi vì đã không màng đến tính mạng để chôn cất hơn 1.000 nạn nhân của căn bệnh Covid-19.

Vị quan chức chính phủ nghỉ hưu này, cùng với các tình nguyện viên tham gia hỏa táng và chôn cất bệnh nhân Covid-19, khi mà những thành viên trong gia đình bệnh nhân không ai dám đến gần thi thể người thân đã chết vì virus corona.

chiến binh corona
“Chiến binh Corona” qua đời vì nhiễm Corona

Sau hơn một năm tham gia cùng đội hỏa táng, cuối cùng ông Nimji đã bị nhiễm Coronavirus mà không thể có được thuốc Tocilizumab để điều trị. Bệnh viện cũng không thể nhận ông để chữa trị vì không còn giường trống.

Tờ Times of India đưa tin, gia đình ông đã buộc phải chuyển ông đi  điều trị tại một bệnh viện tư với toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình nhưng vẫn không thể cứu được Nimji.

Ông đã qua đời vào ngày 26/5.