NASA cân nhắc cải tạo vệ tinh nhân tạo để dùng vào việc săn tìm người ngoài hành tinh

(VOH) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) đang cân nhắc điều chỉnh công dụng của các vệ tinh nhân tạo trong không gian để dùng chúng vào việc săn tìm người ngoài hành tinh.

Trang web Daily Telegraph của Anh đưa tin, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) đang cân nhắc điều chỉnh công dụng của các vệ tinh nhân tạo trong không gian để dùng chúng vào việc săn tìm người ngoài hành tinh.

vật thể bay bí ẩn
Mỹ nhiều lần ghi nhận các báo cáo về vật thể bay bí ẩn xuất hiện trong khu vực không phận quân sự. (Ảnh: CNN)

Hồi tháng trước, NASA thông báo sẽ tiến hành một cuộc nghiên cứu kéo dài 8 tháng nhằm tìm hiểu bí mật về các vật thể bay không xác định (UFO) - một hiện tượng trên không được nhìn thấy mà chưa thể giải thích được.

Tin cho hay, cuộc nghiên cứu do Tiến sĩ Thomas Zurbuchen thuộc Ban Sứ mệnh Khoa học của NASA dẫn đầu. Ông đã bắt đầu nghiên cứu về việc liệu các vệ tinh nhân tạo trong không gian có thể được cải tạo để dùng vào mục đích khác hay không, nhằm cung cấp một góc nhìn khác về những hiện tượng bí ẩn trên không mà con người từng nhìn thấy.

Phó Giám đốc NASA Pam Melroy nói với các phóng viên ở London (Anh) rằng, nhóm nghiên cứu sẽ làm rõ câu hỏi: Chúng ta có các thiết bị cảm biến có thể nhìn xuyên vật thể hay không? Nói cách khác, chúng ta cần xem lại những bằng chứng mình đang có.

Một câu hỏi quan trọng mà Tiến sĩ Thomas đưa ra là: Chúng ta có một lượng lớn các vệ tinh nhân tạo đang nhìn về hướng Trái Đất, chúng có thể được tận dụng hay không?

vật thể bay bí ẩn
Ảnh minh họa mô tả về UFO "ghé thăm" Trái Đất.  

Khi được hỏi vì sao lại khởi động một dự án nghiên cứu như thế, Giám đốc NASA Bill Nelson nói với phóng viên rằng một trong những nhiệm vụ của NASA là tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái Đất. Ông nói, trong quá khứ, ngay cả những nhà khoa học vĩ đại nhất cũng từng gặp phải sự nghi ngờ và chế giễu.

Tháng 6 năm ngoái, Lực lượng chuyên trách Hiện tượng trên không không xác định (UAP) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố một báo cáo điều tra về 144 hiện tượng liên quan đến UFO trong khoảng thời gian từ năm 2004 - 2021, trong đó nhiều trường hợp được phát hiện bởi các phi công quân sự.

Mặc dù các nhà điều tra kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy các vật thể bay không xác định này đến từ bên ngoài vũ trụ hoặc từ đối thủ nước ngoài, nhưng họ cho biết hầu hết các hiện tượng này đều là bí ẩn, không thể giải thích được, chỉ có một hiện tượng có thể giải thích được.