Bản tin công nghệ 18/4: Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85

(VOH) - Tên lửa Falcon 9 sẽ đưa vệ tinh NROL-85 của Văn phòng Do thám Quốc gia Mỹ (NRO) vào quỹ đạo. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về nhiệm vụ này vẫn chưa được công bố.

Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85

Vụ phóng được thực hiện tại Căn cứ Lực lượng Vũ trụ Vandenberg ở bang California vào lúc 9h13 sáng (theo giờ địa phương). Tên lửa Falcon 9 sẽ đưa vệ tinh NROL-85 của Văn phòng Do thám Quốc gia Mỹ (NRO) vào quỹ đạo. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về nhiệm vụ này vẫn chưa được công bố.

NRO là một cơ quan của Chính phủ Mỹ, có nhiệm vụ phát triển, xây dựng, phóng và vận hành các vệ tinh do thám của nước này nhằm cung cấp thông tin tình báo cho 18 cơ quan, bao gồm cộng đồng tình báo và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bản tin công nghệ 18/4: Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85 1
Vệ tinh do thám NROL-85 được tên lửa Falcon 9 đưa vào quỹ đạo. (Ảnh: SpaceX)

Microsoft sẽ bán quảng cáo trong các tựa game miễn phí?

Quảng cáo trong trò chơi là điều mà không game thủ nào mong muốn, nhưng bạn có thể sớm phải thấy nó nhiều hơn khi chơi game trên PC. Theo Engadget, một số nguồn tin nội bộ khẳng định, Microsoft đang phát triển một chương trình giúp các nhà tiếp thị đặt quảng cáo trong các trò chơi Xbox miễn phí.

Microsoft được cho là vẫn đang trong giai đoạn xác định các công ty công nghệ quảng cáo để xây dựng danh mục và vị trí hợp tác. Tuy nhiên, tính năng này có thể sẽ sớm ra mắt trong quý ba năm nay.

Trung Quốc công bố thông tin về sứ mệnh Thần Châu-14 và Thần Châu-15

Phát biểu họp báo, trưởng nhóm thiết kế hệ thống phi hành gia trong chương trình tàu vũ trụ có người lái của Trung Quốc cho hay cả hai phi hành đoàn sẽ ở trên quỹ đạo trong 6 tháng và lần đầu tiên, họ sẽ thay phiên nhau công tác, thực hiện yêu cầu có người lưu trú liên tục. Hai phi hành đoàn, gồm tổng cộng 6 phi hành gia, sẽ sống cùng nhau trên quỹ đạo từ 5 đến 10 ngày.

Bản tin công nghệ 18/4: Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85 2

Ảnh minh họa: THX

Phi hành đoàn Thần Châu-14 sẽ làm việc trong phòng thí nghiệm Vấn Thiên và Mộng Thiên. Trung Quốc bắt đầu xây dựng Trạm vũ trụ Thiên Cung vào tháng 4/2021. Sau khi hoàn thành, trạm không gian này sẽ hoạt động ở độ cao từ 400 - 450km so với bề mặt Trái Đất và có thể hoạt động ổn định trong thời gian 10 năm. 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/