Bản tin công nghệ 14/4: Youtube hoạt động trở lại sau sự cố

(VOH) - Nền tảng chia sẻ video của Tập đoàn Alphabet (Mỹ) ngày 13/4 thông báo đã khắc phục các sự cố làm gián đoạn một số tính năng nhất định.

Trong thông báo đăng trên trang Twitter, YouTube cho biết tất cả sự cố đã được khắc phục. Người dùng hiện có thể đăng nhập, chuyển đổi giữa các tài khoản, sử dụng menu tài khoản và thanh điều hướng trên tất cả các dịch vụ (YouTube, YouTube TV, YouTube Music, YouTube Studio) và các thiết bị. 

Bản tin công nghệ 14/4: Youtube hoạt động trở lại sau sự cố 1
Ảnh minh họa.

Gần 10.000 người dùng đã báo cáo sự cố trên trang web theo dõi sự cố thông qua việc đối chiếu các báo cáo từ một số nguồn, bao gồm cả người dùng.

Mã độc Android có khả năng điều khiển smartphone từ xa

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một loại mã độc mới trên nền tảng Android có tên gọi là Octo.

Mã độc này được phát triển từ ExoCompact, một biến thể dựa trên trojan Exo. Đáng chú ý, mã độc này cho phép tin tặc có thể điều khiển thiết bị từ xa, bao gồm khả năng chặn thông báo, tắt âm thanh, chặn hoặc gửi tin nhắn đến một số điện thoại cụ thể, khóa màn hình chính và khởi chạy ứng dụng bất kỳ.

Tin tặc có thể điều khiển thiết bị từ xa thông qua dịch vụ trợ năng và MediaProjection trên hệ điều hành Android. Mã độc sẽ che giấu các hoạt động bất chính bằng cách tạo ra một lớp phủ màn hình màu đen, đặt độ sáng về 0 và kích hoạt chế độ "không làm phiền" để tắt thông báo. Từ đó, kẻ gian có thể thực hiện mọi thao tác trên thiết bị mà người dùng không hề hay biết.

Loại mã độc này cũng có thể vô hiệu hóa chức năng Google Protect trên kho ứng dụng CH Play. Điều đó khiến cho tin tặc có thể cài đặt mã độc này vào hàng loạt ứng dụng và phát tán chúng thông qua cửa hàng của Google.

Capcom sắp ra mắt bộ sưu tập Arcade Stadium tiếp theo

Theo VCG, Capcom Arcade 2nd Stadium, phần tiếp theo của bộ sưu tập trò chơi cổ điển ra mắt vào năm ngoái đã được xác nhận thông qua danh sách Capcom Steam. Theo mô tả của trang Capcom cho Capcom Fighting Collection, phần tiếp theo được ra mắt mà không có thông báo trước, gồm Three Wonders, một bộ sưu tập năm 1991 và một số trò chơi khác chưa có thông tin chi tiết.

Capcom đã xác nhận Capcom Arcade 2nd Stadium sẽ được phát hành vào tháng 6. Capcom Arcade Stadium phiên bản đầu tiên được phát hành trên Switch vào tháng 2.2021, trước khi đến với PS4, Xbox One và PC vài tháng sau đó. Bộ sưu tập gồm có 32 trò chơi arcade cổ điển của Capcom, trong khoảng thời gian 17 năm, từ Vulgus năm 1984 đến Progear của năm 2001.

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

 Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

 Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/