Các kênh kết nối nhanh nhất với Cảnh sát PCCC TPHCM

(VOH) - Để thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính về PCCC hay thông báo tin cháy, sự cố cần cứu nạn cứu hộ, hiện nay người dân TPHCM đã có nhiều cách để kết nối với lực lượng PCCC&CNCH.

Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và trực tiếp các kỹ năng, kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH đến hộ gia đình, người dân, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM (PC07) đã ứng dụng nhiều công nghệ hỗ trợ người dân.

Hiện, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM đã triển khai 04 ứng dụng: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính; Ứng dụng “Help 114” - Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp; Trang thông tin điện tử (Website PC07) và Trang Zalo Phòng PC07 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM).

hòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM
Các kênh kết nối nhanh nhất với Cảnh sát PCCC TPHCM

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực giải quyết hồ sơ liên quan tới PCCC&CNCH

Hướng dẫn nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến đối với các hồ sơ về lĩnh vực PCCC&CNCH:

dịch vụ công trực tuyến

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC&CNCH tại TPHCM

Xem thêm: Phòng chống dịch Covid-19, Công an TPHCM cung cấp 150 dịch vụ hành chính công trực tuyến

Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của PC07 hiện đã được kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến TP.

6 thủ tục được PC07 triển khai tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính mức độ 3 gồm: thủ tục cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; thủ tục đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; thủ tục cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; thủ tục cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; thủ tục đổi giấy huấn luyện nghiệp vụ PCCC; thủ tục cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Để nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến liên quan đến lĩnh vực PCCC, người dân cần mở trình duyệt web và gõ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn; sau đó tạo tài khoản để đăng nhập sử dụng dịch vụ, theo dõi quy trình xử lý hồ sơ

Tiếp theo, người dân chọn vào mục: Dịch vụ công Công an TPHCM. Tiếp đến, chọn đơn vị “Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH” và chọn “Mức độ 3” sau đó chọn thủ tục cần nộp hồ sơ và bấm nút “Khai hồ sơ trực tuyến”.

Nếu chọn thủ tục cấp thì người dân bấm vào nút “Khai hồ sơ trực tuyến”. Sau đó, nhập thông tin vào mẫu đăng ký và đính kèm bộ hồ sơ kèm theo. Cuối cùng là nộp hồ sơ thành công và nhận thông báo trên trang dịch vụ công.

Hướng dẫn sử dụng Ứng dụng “Help 114”- Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp

Help 114” hỗ trợ người dùng điện thoại di động thông minh có thể báo khẩn cấp tin cháy nổ, các tai nạn, sự cố cần cứu nạn, cứu hộ đến Cảnh sát PCCC&CNCH một cách đơn giản, thuận tiện và nhanh nhất.

Ứng dụng này không những giúp Cảnh sát PCCC&CNCH xác định nhanh chóng chính xác tọa độ vị trí người gọi trên bản đồ số mà còn giúp Cảnh sát PCCC&CNCH xem được hình ảnh/video trực tuyến tại hiện trường vụ việc để điều động lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp nhất, đồng thời có thể hướng dẫn xử lý sự cố từ xa, giúp giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra.

help 114
Người dân dùng điện thoại có thể vào kho ứng dụng CH Play hoặc App Store, tìm từ khóa Help 114, để tải ứng dụng về máy.

Xem thêm: Hơn 50.000 người dân TPHCM đã cài đặt ứng dụng Help 114

Dùng “Help 114”, người dân được Cảnh sát PCCC&CNCH thường xuyên hướng dẫn các kỹ năng phòng ngừa cháy nổ, kỹ năng chữa cháy, kỹ năng CNCH thông qua các bản tin tuyên truyền, các video clip hướng dẫn… được cập nhật thường xuyên, liên tục, tức thì, ngay thời gian thực trên ứng dụng trong điện thoại của người dân…

Với sự tiện lợi này, người dân không phải mất công tìm kiếm khi cần đến, giúp người dân biết cách phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xảy ra cháy nổ, xử lý kịp thời có hiệu quả các sự cố khi mới phát sinh, góp phần làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố.

help 114
Giao diện của Ứng dụng “Help 114” 

Cách sử dụng các tính năng chính của Ứng dụng Help 114 như sau:

­­­1. Nút đỏ 114: Gọi điện, báo khẩn cấp tình hình nơi diễn ra cháy, nổ hoặc sự cố cần cứu nạn, cứu hộ với các chức năng gọi trực tiếp, gọi video call, chụp ảnh gửi đến Tổng đài 114 nhanh chóng nhất.

2. Nút SOS Người thân: bấm để tự động gọi điện và gửi ngay tin nhắn có bản đồ định vị vị trí của mình đến số điện thoại người thân đã được cài sẵn.

3. Nút Report: Phản ánh các vụ tai nạn giao thông; các hành vi vi phạm quy định PCCC, vi phạm ATGT và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Phòng PC07 khuyến khích cán bộ chiến sĩ, người dân sử dụng “Help 114” để gọi điện và truyền Video khi có sự cố cháy, nổ về cho Tổng đài 114 (có thể dùng thử các tính năng, sử dụng thử một số lần, chỉ cần nói là đang dùng thử ứng dụng này với cán bộ trực Tổng đài 114 là được).

Hướng dẫn sử dụng Trang thông tin điện tử Phòng PC07 (Website)

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH, các thủ tục hành chính… tạo môi trường trao đổi thông tin giữa lực lượng Cảnh sát PCCC với người dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Địa chỉ cập nhật Website Phòng PC07: http://pccc.hochiminhcity.gov.vn với giao diện chính:

Website Phòng PC07
Website Phòng PC07

Từ Website này, người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào Dịch vụ công trực tuyến, ngay tại Banner bên phải Trang thông tin điện tử Phòng PC07 hoặc truy cập trực tiếp địa chỉ sau: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Hướng dẫn sử dụng Zalo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM

Để truy cập đến trang Zalo Phòng PC07 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM), cán bộ chiến sĩ và người dân có thể thực hiện 2 cách sau:

* Cách 1: Quét mã QR code sau sẽ hiện giao diện trang Zalo Phòng PC07 và nhấn Quan tâm.

Zalo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

* Cách 2: Tìm kiếm trong Zalo với tên: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM.

Zalo của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH
Trang Zalo của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM.