Bản tin công nghệ sáng13/4: Dự án blockchain Coin98 được niêm yết trên sàn thế giới

(VOH) - Coin98 vừa trở thành dự án ứng dụng blockchain thứ hai của Việt Nam được niêm yết trên sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Coinbase.

Dự án blockchain Coin98 được niêm yết trên sàn thế giới

Coin98 vừa trở thành dự án ứng dụng blockchain thứ hai của Việt Nam được niêm yết trên sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Coinbase.

Coin98 được thành lập năm 2017. Đây là dự án ví phi tập trung 100% do đội ngũ người Việt phát triển và vận hành. Với Coin98 Wallet, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các ứng dụng của blockchain.

Hiện Coin98 Wallet đang đứng thứ 4 thế giới với 1,2 triệu người sử dụng. Đồng thời, Coin98 cũng có cộng đồng người dùng lớn nhất châu Á. Việc niêm yết trên sàn này giúp người dùng trên toàn thế giới có cơ hội được trải nghiệm hệ sinh thái Coin98, đồng thời góp phần đưa tên Việt Nam lên bản đồ blockchain thế giới.

Bản tin công nghệ sáng13/4: Dự án blockchain Coin98 được niêm yết trên sàn thế giới 1

Sàn Coinbase thông báo danh sách các token được niêm yết - Ảnh chụp màn hình

Hơn 20 ATM Bitcoin được lắp đặt hàng ngày trên toàn cầu

Theo dữ liệu thống kê từ Coin ATM Radar, tổng cộng 686 máy ATM Bitcoin đã được lắp đặt trên khắp thế giới vào tháng 3.2022, khi con số này tăng từ 36.023 máy vào ngày 1.3 lên 36.709 máy vào ngày 1.4. Điều này cho thấy trung bình có khoảng 22 máy ATM Bitcoin được thêm vào mỗi ngày chỉ trong tháng trước.

Số lượng máy ATM Bitcoin được cài đặt theo thời gian đang tiếp tục tăng. Hiện tổng số máy ATM tiền điện tử trên khắp thế giới là 36.733 máy tính đến ngày 11.4. Con số thực có thể còn cao hơn nhiều.

Việc mở rộng số lượng máy ATM Bitcoin chứng tỏ tầm quan trọng của chúng khi tiền điện tử trở nên phổ biến và dần được chấp nhận trên toàn thế giới. Trong số các nước, Mỹ là nơi có nhiều hoạt động lắp đặt máy ATM Bitcoin nhất.

 

Bản tin công nghệ sáng13/4: Dự án blockchain Coin98 được niêm yết trên sàn thế giới 2

Số lượng máy ATM Bitcoin được cài đặt đang tiếp tục tăng

Hàn Quốc phát triển hệ thống soi chiếu an ninh mới tại sân bay

Đây là một công nghệ tiên tiến có thể giúp hành khách tránh cảm thấy phiền phức khi phải lấy máy tính xách tay và các vật dụng chứa chất lỏng ra khỏi hành lý khi kiểm tra an ninh. 

Thông cáo báo chí của MOLIT nêu rõ hệ thống soi chiếu thông minh có thể phát hiện máy tính xách tay, chất phóng xạ, chất lỏng bị cấm và các vật dụng khác bên trong hành lý xách tay, giúp rút ngắn quy trình kiểm tra từ 37 giây hiện tại xuống còn 7 giây.

Hệ thống mới này là một phần của kế hoạch cơ bản từ năm 2022-2026 trị giá 301,3 tỷ won (tương đương 243,5 triệu USD) về an ninh hàng không, trong đó bao gồm một loạt biện pháp nhằm cải thiện hệ thống an ninh tại các sân bay và các cơ sở liên quan khác cũng như các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này.

Bản tin công nghệ sáng13/4: Dự án blockchain Coin98 được niêm yết trên sàn thế giới 3

Hành khách tại sân bay Incheon ở phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/