Bản tin Công nghệ 20/4: Google vá lỗ hổng trên Chrome

(VOH) - Google vá lỗ hổng bị tin tặc khai thác trên Chrome; V SPACE giới thiệu máy bay 1 người lái tự phát triển UAM là những tin công nghệ đáng chú ý sáng nay.

Google vá lỗ hổng bị tin tặc khai thác trên Chrome

Trong thông báo chính thức, Bộ phận Phân tích Mối đe dọa của Google cho biết lỗ hổng cho phép các tác nhân khả nghi theo dõi người dùng và tiềm ẩn nguy cơ đoạt quyền kiểm soát thiết bị. Lỗi bảo mật này đã bị hai nhóm tin tặc nói trên khai thác từ tháng 1.2022.

 Google vá lỗ hổng bị tin tặc khai thác trên Chrome
Ảnh minh họa

Về phương thức thực hiện cũng khác nhau. Một nhóm giả danh nhà tuyển dụng, gửi thư mời ứng tuyển vào các vị trí làm việc tại Google, Oracle hay Disney, đính kèm đường link dẫn tới các website giả mạo địa chỉ tuyển dụng của hãng. Thực tế, các web này chứa đầy khung nội tuyến (iframe) ẩn giúp khai thác lỗ hổng và cho phép thực thi mã điều khiển từ xa. Nhóm còn lại cũng tạo ra website giả mạo nhưng tiến hành "xâm chiếm" trang chính thống, đồng thời tự cài đặt các iframe đã được chỉnh sửa để phục vụ mục đích phi pháp.

V SPACE giới thiệu máy bay 1 người lái tự phát triển UAM

UAM của V SPACE là máy bay cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng chạy bằng điện có thể cất cánh và hạ cánh ở bất cứ đâu, với hệ thống điều khiển pin kép và hệ thống điều khiển bay có ưu điểm là có thể thực hiện chuyến bay bình thường ngay cả khi một hệ thống bị lỗi trong quá trình bay.

Nó có thể bay với tốc độ tối đa 100 km/h và quãng đường bay tối đa thay đổi theo dung lượng pin. V SPACE áp dụng phần lớn công nghệ thế hệ mới, hệ thống pin mật độ cao công suất cao và an toàn cao.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/