Pháp: Tấn công bằng dao tại một nhà ga đông đúc ở thủ đô Paris

(VOH) - Một người đàn ông mang theo dao đã tấn công nhiều người tại nhà ga Gare du Nord ở thủ đô Paris của Pháp vào sáng ngày 11/1.

Theo Công ty Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF), vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng lúc 6 giờ 40 phút ngày 11/1 (giờ địa phương), khiến nhiều người bị thương và làm gián đoạn hoạt động của nhà ga Gare du Nord. 

Trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết đối tượng gây ra vụ tấn công đã bị cảnh sát khống chế và bắt giữ. Thông tin chi tiết về vụ việc hiện chưa được công bố. 

Pháp: Tấn công bằng dao tại một nhà ga đông đúc ở thủ đô Paris
Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Gare du Nord ở thủ đô Paris, Pháp ngày 11/1/2023. Ảnh: Reuters

Nhà ga Gare du Nord là một trong những nhà ga đông đúc và sầm uất nhất tại châu Âu, đóng vai trò trung tâm vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Paris (Pháp), London (Anh) và vùng phía bắc châu Âu. 

Tháng 2/2022, nhà ga này cũng từng xảy ra một vụ tấn công bằng dao tương tự. Kẻ tấn công lúc đó đã nhanh chóng bị cảnh sát tiêu diệt. Sự việc được xác định không liên quan đến khủng bố.