Tin tặc tấn công nhiều ngân hàng trọng yếu của Đan Mạch

(VOH) - Các hacker đã tấn công và làm ngắt kết nối tới các website của Ngân hàng Trung ương Đan Mạch và 7 ngân hàng tư nhân khác ở nước này.

Thông tin trên được Ngân hàng Trung ương Đan Mạch và các công ty công nghệ thông tin (IT) xác nhận. Theo đó, website của Ngân hàng Trung ương Đan Mạch và Bankdata - công ty phát triển các giải pháp IT cho lĩnh vực tài chính - đã bị tấn công DDos.

DDoS viết tắt của cụm từ Distributed Denial of Service, có nghĩa là từ chối dịch vụ phân tán. Trọng tâm của việc này là máy tính hoặc server chắc chắn sẽ bị đánh sập hoặc ngừng hoạt động, làm gián đoạn dịch vụ. Những kẻ tấn công sau khi có được quyền kiểm soát máy tính sẽ lợi dụng điều đó để gửi các dữ liệu xấu, các yêu cầu đến các thiết bị khác thông qua trang web hoặc địa chỉ email.

Tin tặc tấn công nhiều ngân hàng trọng yếu của Đan Mạch
Tòa nhà của Ngân hàng Trung ương Đan Mạch ở Copenhagen. Ảnh: Reuters

Sự cố ngay sau đó đã được khắc phục. Đại diện Ngân hàng Trung ương Đan Mạch cho biết website của ngân hàng đã hoạt động trở lại bình thường từ chiều ngày 10/1, và vụ tấn công không gây ảnh hưởng đến các hệ thống và dịch vụ khác của ngân hàng.

Trong số 7 ngân hàng tư nhân bị tấn công mạng trong lần này, có 2 ngân hàng nằm trong nhóm những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở Đan Mạch - gồm Jyske Bank và Sybank.