Số vụ tấn công mạng nhằm vào hạ tầng thông tin của Nga tăng 80%

(VOH) - Ngày 28/12, hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov nói năm 2022 số vụ tấn công mạng nhằm vào Nga tăng 80%.

Thứ trưởng Syromolotov cho biết thêm, số vụ tấn công mạng tăng mạnh trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

Các vụ tấn công mạng nhắm vào khu vực công của Nga, các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng và các tổ chức xã hội. Trong khi năm trước đó các vụ tấn công mạng nhắm vào các tổ chức tài chính của Nga.

Số vụ tấn công mạng nhằm vào hạ tầng thông tin của Nga tăng 80% 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov - Ảnh: TASS.

Trước đó, bình luận về nghị quyết liên quan đến an ninh thông tin do Nga đệ trình và được Đại Hội đồng Liên hợp quốc thông qua vào đầu tháng này, nghị quyết sẽ hỗ trợ các hoạt động của Nhóm công tác mở của Liên hợp quốc (OEWG) về bảo mật và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT)

Thứ trưởng Syromolotov cho biết Nga sẽ sớm đưa ra đề xuất về các thỏa thuận toàn cầu và mang tính ràng buộc trong vấn đề an ninh thông tin quốc tế. Cơ chế thương lượng này là duy nhất liên quan đến vấn đề an ninh thông tin, ngăn không gian thông tin trở thành lĩnh vực cạnh tranh giữa các nước.