Chờ...

Ngày 28/12: Số người chết trong bão tuyết tại Mỹ tăng lên 62 người

(VOH) - Theo cập nhật mới nhất, số người chết do trận bão tuyết thế kỷ tại Mỹ đã tăng lên con số 62.

Theo các số liệu chính thức, tình trạng bão tuyết vẫn tiếp diễn ở vùng đông bắc nước Mỹ. Thời tiết khắc nghiệt đã bao trùm quốc gia này trong nhiều ngày, gây mất điện trên diện rộng, đình trệ du lịch và chục người thiệt mạng ở 9 bang.

Nhiều thi thể được phát hiện trong các phương tiện giao thông và các nhân viên cấp cứu phải “đi từng xe” để tìm kiếm những người sống sót.

bão tuyết

Một người phụ nữ xúc tuyết trước một ngôi nhà phủ đầy bang (Ảnh: Reuters)

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightaware.com, cơn bão tuyết dữ dội và nhiệt độ dưới 0 độ C đã khiến hơn 15.000 chuyến bay tại Mỹ phải hủy bỏ.

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết, “còn quá sớm để nói rằng trận bão đã qua” và một số thị trấn phía tây New York đã bị bao phủ bởi “tuyết dày từ 0,75 đến 1 m chỉ sau một đêm”.

Các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia và các đội khác đã giải cứu hàng trăm người khỏi những chiếc ô tô phủ đầy tuyết và những ngôi nhà không có điện, nhưng vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt.

bão tuyết
Nước Mỹ ghi nhận tình trạng thời tiết băng giá trên toàn quốc, đặc biệt ở khu vực thành phố Buffalo, bang New York.

Cơn bão vừa qua bắt đầu với một dải áp thấp gần dãy núi Rocky, một dãy núi lớn ở Bắc Mỹ, vào khoảng ngày 21/12. Nó nhanh chóng làm áp suất giảm xuống 24 milibar trong 24 giờ và biến thành một cơn bão bom.

Cơn bão đã mang theo lượng mưa, tuyết lớn và gió rất mạnh ở một số khu vực. Không khí rất lạnh từ Bắc cực kết hợp với gió khiến nhiệt độ có thể cảm thấy như -55 độ C, gây ra nhiều thách thức về sinh tồn và cứu hộ.

Để giữ an toàn, các chuyên gia khuyên người dân Mỹ nên dự trữ thực phẩm đóng hộp, nước, đồ sơ cứu, đèn pin và pin; Đảm bảo xe đầy xăng và sẵn sàng khởi động nếu cần đi đến các nơi sơ tán an toàn. Chủ nhà nên chuẩn bị sẵn xẻng xúc tuyết để dọn sạch lối đi và đường lái xe vào nhà.