Mexico: Máy bay vướng vào đường dây điện cao thế, 7 người thương vong

(VOH) - Một máy bay hạng nhẹ đã gặp nạn và rơi xuống sau khi vừa cất cánh tại sân bay quốc tế Ignacio L. Pesqueira , Mexico khiến 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Theo chính quyền địa phương, máy bay gặp nạn do vướng vào đường dây truyền tải điện cao thế sau khi vừa cất cánh từ thành phố Hermosillo, Mexico.

mexico-may-bay-vuong-vao-duong-day-dien-cao-the-7-nguoi-thuong-vong-voh.com.vn-anh1
Lực lượng y tế và cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: ruetir.com)

Chính quyền bang Sonara, miền Bắc Mexico xác nhận ngày 27/3, chiếc máy bay hạng nhẹ đã gặp nạn và rơi xuống bang này sau khi vừa cất cánh tại sân bay quốc tế Ignacio L. Pesqueira ở thành phố Hermosillo, khiến 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Vụ tại nạn xảy ra vào lúc 12h25 (theo giờ địa phương).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các nhân viên y tế và lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường và đưa những người bị thương đến bệnh viện địa phương.

Cũng theo chính quyền bang Sonara, trong số những người bị thương nêu trên có Thứ trưởng Phát triển Kinh tế của bang này Leonardo Ciscomani Freaner.

Đây là vụ tại nạn máy bay mới nhất xảy ra tại Mexico.

Trước đó, ngày 21/2, vụ nạn máy bay của lực lượng không quân Mexico ở thành phố Emiliano Zapata, bang Veracruz, Đông Nam Mexico làm ít nhất 6 binh sĩ thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Mexico, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay Learjet 45 cất cánh từ một sân bay ở thành phố Emiliano Zapata. Được biết, 6 binh sỹ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này thuộc lực lượng không quân Mexico.

Cũng liên quan đến các vụ tai nạn máy bay, hôm 20/3, một máy bay chở hàng loại Boeing 737 của hãng hàng không Trigana Air đã trượt khỏi đường băng và lao xuống đồng cỏ ở sân bay Thủ đô Jakarta (Indonesia). Đoạn video từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay va chạm với đường băng khá mạnh khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Halim Perdanakusuma ở thủ đô của Indonesia. Khói trắng đã bốc lên từ bụng máy bay khi nó trượt khỏi đường băng và lao xuống đồng cỏ. May mắn thay, thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn và không có thương vong về người.