Chờ...

Một nhà leo núi người Mỹ chết trên đỉnh Everest

VOH - Một nhà leo núi người Mỹ đã chết trên đỉnh Everest. Đây là người nước ngoài đầu tiên chết trên đỉnh núi cao nhất thế giới trong mùa leo núi này, người tổ chức sự kiện cho biết hôm thứ Ba 2/5.

Nhà hoạt động leo núi 69 tuổi đã chuyển sang thực hiện ở độ cao khoảng 6.400 mét và không may qua đời hôm 1/5.

“Anh ấy đã cảm thấy không được khỏe lắm và qua đời tại nơi cắm trại hôm 1/5”, Pasang Tshering Sherpa đến từ Beyul Adventure nói với AFP. Hiện tại đội cứu hộ đang nỗ lực mang thi thể người đàn ông xấu số này xuống chân núi.

Seppa cho biết thêm, thời tiết đang rất xấu đã cản trở nỗ lực đưa thi thể ông ấy xuống núi.

everest
Hình ảnh nơi cắm trại thứ 2 ở độ cao 6.400 mét trên đỉnh Everest

Đọc thêm: Bi kịch trên Everest: 3 nhà leo núi chết, 1 người mất tích

Beyul Adventure là công ty đối tác của địa phương tổ chức các cuộc leo núi quốc tế International Mountain Guides có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch IMG Eric Simonson cho biết trong một tuyên bố trên trang web của công ty: “IMG vô cùng đau buồn báo cáo về cái chết của thành viên Everest 2023 của chúng tôi tại nơi cắm trại thứ 2”.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng sự kiện này không phải là một tai nạn khi đang leo núi hoặc do điều kiện đường xá hay những lo ngại về an toàn cho các nhóm leo núi khác”, Chủ tịch IMG cho biết thêm.

everest
Đường mòn thường được các nhà leo núi sử dụng để leo lên đỉnh Everest

Mùa leo núi Everest năm nay được bắt đầu bằng một thảm kịch vào hồi tháng trước với cái chết của ba nhà leo núi người Nepal.

Khi cả ba nhà leo núi đang băng qua sông băng Khumbu như một phần của nhiệm vụ tiếp tế thì một tảng băng trôi khổng lồ rơi xuống và kéo họ vào sâu trong một khe núi.