Mỹ: Bang Nam California lại động đất mạnh 6,9 độ richter

(VOH) - Sáng 6/7 (theo giờ Hà Nội), bang Nam California ở Mỹ tiếp tục hứng chịu một trận động đất cường độ 6,9 độ richter có chấn tiêu nằm cách thành phố Ridgecrest 10km.

Trước đó, vào ngày Quốc khánh Mỹ (4/7), tại bang California cũng xảy ra một trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở thành phố Ridgecrest và được ghi nhận là mạnh nhất trong vòng 2 thập kỷ tại California. 

Các nhà khoa học ghi nhận hơn 1.400 cơn dư chấn sau trận động đất hôm 4/7 và cảnh báo khu vực này sẽ có động đất mạnh hơn trong vài ngày tới. 

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra sáng 6/7 (theo giờ Hà Nội) ban đầu được xác định là có cường độ 7,1 richter (sau đó đã sửa đổi thành 6,9 độ richter khi có thông tin chính xác hơn), có chấn tiêu nằm tại khu vực quanh Công viên Quốc gia ở Thung lũng Chết, cách thành phố Ridgecrest (bang California) 10 km, cách Los Angeles khoảng 320 km về phía Đông Bắc.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, USGS, động đất

Vi trí của trận động đất

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do trận động đất này gây ra, tuy nhiên, khoảng 1.800 người hiện sống trong cảnh mất điện.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, USGS, động đất

Mặt đường nứt toác sau động đất ở Ridgecrest. (Nguồn: GNA)

Trận động đất kéo dài trong ít nhất nửa phút và có thể cảm nhận được từ những nơi rất xa như thành phố Las Vegas và thậm chí là Mexico.

Tổng thống Trump cam kết giá thuốc tại Mỹ sẽ thấp nhất thế giới - Ông Trump nói rằng hiện chính quyền đang nghiên cứu một "đạo luật quốc gia ưu tiên" liên quan giá thuốc, theo đó người dân Mỹ sẽ không phải trả nhiều tiền hơn quốc gia nào có giá thuốc thấp ...

Hà Lan dự kiến đóng cửa phố đèn đỏ - Chính quyền thành phố Amsterdam e ngại du khách đến phố đèn đỏ ngày một thô lỗ, làm ảnh hưởng đến gái mại dâm đang làm việc.