Chờ...

Mỹ điều động 43 chuyên gia an ninh mạng tới Ukraine

VOH - Lực lượng đặc nhiệm quốc gia về mạng (CNMF) của Lầu Năm Góc đã điều động 43 chuyên gia an ninh mạng tới Ukraine.

Chỉ huy Lực lượng đặc trách không gian mạng quốc gia Mỹ (CNMF), Thiếu tướng William Hartman cho biết nước này đang đưa thêm lực lượng bảo vệ không gian mạng ra nước ngoài để giúp chính phủ các nước chống lại tin tặc.

Cụ thể lực lượng đặc nhiệm quốc gia về mạng (CNMF) của Lầu Năm Góc đã điều động 43 chuyên gia an ninh mạng tới Ukraine và mở rộng sự hiện diện của lực lượng này trên toàn thế giới.

Mỹ điều động 43 chuyên gia an ninh mạng tới Ukraine 1
Ảnh minh họa: Pipeline Technology Journal

Mặc dù nhà chức trách không công bố chi tiết nhiệm vụ của những chuyên gia mạng này song Lầu Năm Góc nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của lực lượng này triển khai các hoạt động toàn diện chống lại kẻ thù.

CNMF được thành lập vào năm 2014 dưới quyền chỉ huy của Bộ Tư lệnh Không gian mạng Mỹ. Theo website chính thức của Bộ Tư lệnh Mạng Mỹ, các nhân viên của CNMF được tuyển chọn từ lục quân, không quân, hải quân và thủy quân lục chiến.

Tất cả đều được giao nhiệm vụ tiến hành các hoạt động ở nước ngoài. Đồng thời, website mô tả những đặc vụ này đang làm việc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Đầu tháng 4/2023 Lực lượng Không gian mạng quốc gia (NCF) của chính phủ Anh cũng cho biết đang đẩy mạnh phát triển năng lực tác chiến trên không gian mạng để bảo vệ các căn cứ quân sự của Anh ở nước ngoài và phá vỡ các mạng lưới khủng bố.