Mỹ: Nhiều bang cấm TikTok do lo ngại tiềm ẩn rủi ro an ninh mạng

(VOH) – Liên tiếp nhiều bang tại Mỹ ban hành lệnh cấm sử dụng ứng dụng TikTok. TikTok chia sẻ cảm thấy thất vọng trước động thái này.

Ngày 6/12, Thống đốc bang Maryland của Mỹ Larry Hogan công bố chỉ thị khẩn cấp về cấm sử dụng ứng dụng chia sẻ video TikTok trên các thiết bị và mạng lưới các cơ quan chính quyền.

Lệnh cấm này cũng có hiệu lực với các ứng dụng của Huawei Technologies, ZTE Corp, WeChat, QQ và QQ của Tencent Holdings Wallet, Alibaba của Trung Quốc và Kaspersky Lab của Nga.

Ông Hogan giải thích việc ban hành lệnh cấm do nền tảng này tiềm ẩn "mức độ rủi ro an ninh mạng không thể chấp nhận được đối với nhà nước".

Mỹ: Nhiều bang cấm TikTok do lo ngại tiềm ẩn rủi ro an ninh mạng 1
Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 5/12, bang Carolina cũng ban hành lệnh cấm tương tự. Thống đốc bang yêu cầu một số cơ quan chính quyền cấm cài đặt TikTok trên hệ thống điện thoại, máy tính của cơ quan công quyền của bang.

Tuần trước, các bang South Dakota và South Carolina cũng yêu cầu nhân viên và các nhà thầu của chính quyền không được lắp đặt hay sử dụng TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu của bang.

Những bang ra lệnh cấm đều do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Phía TikTok bày tỏ thất vọng cho các hành động này, và cho rằng nguyên nhân là do các thông tin sai lệch về mức độ an toàn an ninh mạng của ứng dụng này.

Tháng 11, một số nghị sĩ Mỹ lên tiếng kêu gọi cấm ứng dụng TikTok vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Ngoài Mỹ, TikTok cũng gặp vấn đề bị chính quyền "tẩy chay" ở một số nước khác như Ấn Độ, Australia.