Đức phá âm mưu đảo chính vũ trang

(VOH) – Đức vừa tiến hành truy quét và bắt giữ nhiều đối tượng cực đoan tình nghi âm mưu đảo chính, trong số các đối tượng bị bắt có cả quân nhân.

Chiến dịch truy quét của Đức nhằm vào nhóm những người ủng hộ cái gọi là phong trào Công dân Reich. Phong trào này bác bỏ hiến pháp thời hậu chiến của Đức cũng như kêu gọi lật đổ chính phủ.

Có khoảng 3.000 cảnh sát tham gia chiến dịch truy quét tại 130 địa điểm tại 11 trên 16 bang của Đức.

Đức phá âm mưu đảo chính vũ trang 1
Các cảnh sát Đức tham gia truy quét. Ảnh: BBC

Các vụ đột kích trên nằm trong kế hoạch chống khủng bố của chính phủ Đức. Bộ trưởng Bộ Tư Pháp nước này tiết lộ thêm các nghi can có thể đã lên kế hoạch đảo chính vũ trang, mục tiêu nhằm vào các cơ quan chính phủ.

Các đối tượng gồm 22 công dân Đức bị nghi ngờ là thành viên của một tổ chức khủng bố và 3 người khác, trong đó có một công dân Nga, bị tình nghi ủng hộ tổ chức này.

Điều đáng chú ý là một doanh trại của lực lượng đặc biệt KSK cũng nằm trong danh sách lục soát. Một quân nhân tại ngũ trong Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt (KSK) thuộc Quân đội Đức cùng với một số quân nhân dự bị cũng là nghi phạm trong vụ án kể trên.

Lực lượng cảnh sát cũng bắt giữ thêm các nghi phạm ngoài phạm vi nước Đức có dính líu đến âm mưu, một ở Áo và một ở Italia.