Chờ...

Mỹ dự kiến cắt giảm lãi suất cơ bản trong năm sau

VOH - Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, lạm phát đã giảm bớt trong năm qua bất chấp việc giá cả một số mặt hàng vẫn tăng cao.

Trong cuộc họp báo sau phiên họp, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho biết, với việc tỷ lệ lạm phát giảm bớt và nền kinh tế đang ổn định, cơ quan này quyết định giữ lãi suất vay qua đêm tiêu chuẩn trong phạm vi mục tiêu từ 5,25% -5,5%.

“Lạm phát đã giảm từ mức cao và tỷ lệ thất nghiệp không tăng đáng kể. Đó là tin rất tốt, nhưng lạm phát vẫn đang ở mức quá cao. Tiến trình giảm lạm phát hiện tại không được đảm bảo và con đường phía trước cũng chưa chắc chắn", ông Jerome Powell nói.

Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images

Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra dự kiến cắt giảm lãi suất ít nhất 3 đợt trong năm 2024. Dự kiến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể được thực hiện vào tháng 3 năm tới.

Theo đánh giá của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, lạm phát đã giảm bớt trong năm qua bất chấp việc giá cả một số mặt hàng vẫn tăng cao.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản đã giảm xuống 3,2% vào năm 2023 và có thể quay trở lại mục tiêu 2% vào năm 2026.

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang có thể đang tiến gần đến mục tiêu 2% và đạt được con số này trong vòng 6 tháng đến một năm tới.

Sau quyết định giữ nguyên lãi suất, các thị trường chứng khoán Mỹ đều tăng điểm ấn tượng, giá vàng giao dịch tương lai tăng nhẹ do đồng đô la Mỹ có xu hướng suy yếu.