Chờ...

Tesla triệu hồi gần 2 triệu xe tại Mỹ vì tính năng Autopilot

VOH - Tesla đang triệu hồi gần 2 triệu ô tô của mình tại Mỹ để hạn chế sử dụng tính năng Autopilot.

Chương trình triệu hồi này được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm của các cơ quan quản lý an toàn Hoa Kỳ về khoảng 1.000 vụ tai nạn liên quan đến tính năng này.

Autopilot là một thuật ngữ được Tesla sử dụng để chỉ toàn bộ tính năng lái xe bán tự động được thương hiệu này áp dụng trên các xe điện của hãng.

Những hạn chế Autopilot là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực của Tesla trong việc tiếp thị xe của mình cho những người mua sẵn sàng trả thêm tiền để xe của họ tự lái.

tesla
Một chiếc xe Tesla Model 3 - Ảnh: Getty

Bản cập nhật phần mềm qua mạng sẽ cung cấp cho người lái xe Tesla nhiều cảnh báo hơn khi họ không chú ý đến đường đi trong khi chức năng “Autosteer” của Autopilot được bật. Theo một tuyên bố từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, những thông báo đó sẽ nhắc nhở người lái xe luôn giữ tay lái và chú ý đến đường đi.

Sau khi triệu hồi, những chiếc Tesla có bật Autosteer sẽ kiểm tra mức độ chú ý của người lái xe thường xuyên hơn - và có thể tắt tính năng này khi phần mềm xác định người lái xe không chú ý, khi xe đang đến gần trạm kiểm soát giao thông hoặc khi xe tắt đèn.

Tesla đã và đang đẩy mạnh các tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm Autopilot nhưng NHTSA đã nghiên cứu các báo cáo về các vụ tai nạn liên quan đến Autopilot và chức năng Autosteer của nó trong hơn 2 năm.

Việc triệu hồi diễn ra 2 ngày sau khi một cuộc điều tra chi tiết được Washington Post công bố cho thấy, ít nhất 8 vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó có một số trường hợp tử vong liên quan tới tính năng Autopilot.