Chờ...

Mỹ: Hai máy bay va chạm ở sân bay, 1 phương tiện bị gãy gập phần đuôi

VOH - Ngày 10/9, tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, Atlanta, bang Georgia, hai máy bay chở hơn 270 hành khách đã va chạm trên đường băng, khiến một máy bay bị gãy gập phần đuôi.

Theo Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), vụ va chạm xảy ra khi chiếc Airbus A350 của Delta Airlines đang di chuyển ra đường băng để cất cánh đi Nhật Bản.

Chiếc Airbus đã quẹt vào phần đuôi của một chiếc CRJ-900 thuộc hãng Endeavor Air, đang đỗ chờ cất cánh đi Louisiana. Hậu quả là phần đuôi của chiếc CRJ-900 bị gãy gập, trong khi chiếc Airbus A350 cũng bị hư hại nặng ở phần cánh.

Sân bay Hartsfield-Jackson cho biết sự cố không gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của sân bay. Hành khách trên một trong hai máy bay được sơ tán bằng xe buýt, trong khi chiếc máy bay còn lại tự di chuyển đến nhà chờ để hành khách rời khỏi.

máy bay bị hỏng phần đuôi sau va chạm trên đường băng sân bay bang Georgia ngày 1092024 Mỹ  ABC
Máy bay bị gãy phần đuôi sau va chạm trên đường băng sân bay- Ảnh: ABC

Delta Airlines, công ty mẹ của Endeavor Air, xác nhận rằng không có ai bị thương trong vụ việc.

Chiếc Airbus A350 chở 221 hành khách, còn chiếc CRJ-900 chở 56 người. FAA và Ủy ban An toàn Hàng không Quốc gia Mỹ (NTSB) đã tuyên bố sẽ điều tra nguyên nhân vụ va chạm này.

Vụ việc tại Georgia là một trong số nhiều sự cố va chạm trên đường băng xảy ra gần đây, làm dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hàng không.

Trước đó, vào tháng 1, một chiếc Airbus A350 của Japan Airlines đã va chạm với máy bay tuần thám của Cảnh sát biển Nhật Bản tại sân bay Haneda, Tokyo.

Vụ tai nạn đó khiến chiếc Airbus A350 bị cháy rụi, nhưng toàn bộ hành khách thoát nạn. Tuy nhiên, chỉ có cơ trưởng máy bay tuần thám sống sót trong số 6 thành viên phi hành đoàn.

Ủy ban NTSB đã kêu gọi ngành hàng không nhanh chóng áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu nguy cơ va chạm và nâng cao tiêu chuẩn an toàn, đặc biệt trong bối cảnh ngành hàng không đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự kiểm soát không lưu trầm trọng.