Mỹ - Hàn tuyên bố 'phản ứng quyết liệt' với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

(VOH) - Mỹ và Hàn Quốc phải hợp tác cùng nhau đưa ra "phản ứng quyết liệt" đối với việc Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cùng các vụ thử khác.

Tuyên bố trên được đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Sung Kim đưa ra ngày 4/4 sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Noh Kyu Duk tại Washington.

  Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 24/3. Ảnh: KCNA.

Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 24/3. Ảnh: KCNA.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại cuộc gặp, hai quan chức đã nhất trí thúc đẩy một nghị quyết mới tại HĐBA LHQ về vấn đề Triều Tiên. Ông Noh Kyu-duk khẳng định Hàn Quốc và Mỹ có chung quan điểm về tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định lập trường chung về cách thức phòng thủ chung mạnh mẽ.

Đức tiếp tục giảm nhập khẩu năng lượng từ Nga

Ngày 4/4, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck tuyên bố nước này đã giảm nhập khẩu năng lượng từ Nga trong những tuần qua và có thể tiếp tục giảm đáng kể nguồn cung từ Nga trong những ngày tới.

 Ông Habeck nhấn mạnh thêm rằng việc giảm sự phụ thuộc vào Nga là vấn đề an ninh quốc gia đối với Đức.

Ngoài ra, các ngân hàng Đức dự báo tăng trưởng của Đức trong năm nay sẽ giảm mạnh, còn khoảng 2% do cuộc xung đột ở Ukraine. Phát biểu với báo giới, ông Sewing nêu rõ Đức đối mặt nguy cơ suy thoái nếu ngừng nhập khẩu năng lượng của Nga. Nhà kinh tế này nhận định: “Tình hình thậm chí sẽ tồi tệ hơn nếu hoạt động nhập khẩu hay nguồn cung dầu mỏ và khí đốt của Nga bị dừng lại. Khi đó, một cuộc suy thoái nghiêm trọng tại Đức sẽ gần như không thể tránh được”.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn tần số VOH Fm95.6Mhz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/