Chờ...

Mỹ: Hãng hàng không Delta nối lại các chuyến bay đến Israel từ tháng 6 tới

VOH - Ngày 13/3, hãng hàng không Delta Air Lines cho biết sẽ nối lại các chuyến bay đến Israel bắt đầu từ ngày 7/6.

Đây là hãng hàng không lớn thứ hai của Mỹ thực hiện điều này sau cuộc tấn công ngày 7/10 của phiến quân Hamas vào miền nam Israel.

Delta sẽ khởi động lại các chuyến bay hàng ngày giữa New York-JFK và Tel Aviv trên máy bay Airbus A330-900neo sau khi đã đánh giá rủi ro an ninh trên diện rộng. 

United Airlines đã nối lại các chuyến bay đến Israel vào đầu tháng này từ Newark nhưng không có kế hoạch khởi động lại các chuyến bay từ các thành phố khác của Mỹ tới Israel cho đến ít nhất là vào mùa thu năm nay.

Logo của hãng hàng không Delta
Logo của hãng hàng không Delta - Ảnh: Reuters

Delta cho biết, họ sẽ cung cấp khoảng 2.000 vé hàng tuần từ New York đến Israel và “tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình ở Israel cùng với các đối tác chính phủ và khu vực tư nhân”.

United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đều đình chỉ các chuyến bay từ Mỹ tới Israel vào tháng 10/2023 sau cuộc tấn công của Hamas.

Việc khởi động lại các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ đến Tel Aviv báo hiệu một bước ngoặt tiềm năng cho chuyến du lịch đến Israel, sau khi du lịch nước này bị ảnh hưởng vì lo ngại về an ninh - sau 'cơn thịnh nộ' của Hamas và các vụ bắn phá Gaza sau đó của Israel.

Trước ngày 7/10/2023, United có 4 chuyến bay thẳng hàng ngày đến Tel Aviv từ Newark, San Francisco, Washington và Chicago. Hãng hàng không cho biết, các chuyến bay chưa nối lại “sẽ được đánh giá để khởi động lại bắt đầu vào mùa thu”.

Lufthansa, Swiss, Austrian, Aegean và Air France nằm trong số các hãng hàng không đã khởi động lại các chuyến bay đến Tel Aviv.