Chờ...

Israel phá hủy hơn 4.000 mục tiêu của Hezbollah

VOH - Quân đội Israel (IDF) vừa cho biết, họ đã tấn công hơn 4.500 mục tiêu của Hezbollah từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza.

Thông báo đưa ra sau khi khoảng 100 tên lửa được Hezbollah bắn từ lãnh thổ Li-băng vào cao nguyên Golan.

Một dàn tên lửa của Hezbollah - Ảnh: Times of Israel
Một dàn tên lửa của Hezbollah - Ảnh: Times of Israel

Theo ước tính của IDF, hơn 300 thành viên Hezbollah đã thiệt mạng, trong đó có 5 chỉ huy cấp cao và 750 người bị thương, do các cuộc tấn công của Israel suốt 5 tháng giao tranh dọc biên giới.

Từ ngày 8/10, Hezbollah đã tấn công các cộng đồng dân cư và mục tiêu quân sự của Israel dọc biên giới gần như mỗi hôm. Nhóm này cho biết họ làm như vậy để hỗ trợ Hamas trong cuộc chiến chống lại nhà nước Do Thái ở Gaza.

Trong những tháng qua, Bộ Tư lệnh miền Bắc của Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công từ trên không, nhằm vào hơn 1.200 mục tiêu. Khoảng 3.100 địa điểm khác bị tấn công bởi các lực lượng mặt đất như pháo binh và xe tăng.

IDF lưu ý, một số mục tiêu của Hezbollah ở Syria cũng bị tấn công.

Các mục tiêu bao gồm kho vũ khí, tòa nhà được Hezbollah sử dụng để tấn công, hơn 150 trạm quan sát dọc biên giới, khoảng 70 trung tâm chỉ huy, hơn 50 vị trí phóng tên lửa và hàng chục doanh trại.

Trong số mục tiêu, hơn 450 địa điểm thuộc lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah, lực lượng được Israel tin rằng có nhiệm vụ xâm nhập quốc gia Do Thái khi chiến sự bùng phát.

Theo IDF, các cuộc tấn công đang gây thiệt hại cho Hezbollah, làm giảm khả năng tấn công bằng đường không lẫn đường bộ, cũng như chỉ huy tác chiến.

Hezbollah công bố hơn 240 thành viên đã bị Israel làm thiệt mạng từ ngày 8/10. Trong khi đó phía Israel, khoảng 7 dân thường và 10 binh sĩ đã ngã xuống.

Hezbollah nhận trách nhiệm bắn khoảng 100 quả tên lửa vào miền bắc Israel ngày 12/3, chủ yếu hướng đến 2 căn căn cứ quân sự ở cao nguyên Golan. Loại tên lửa sử dụng là Katyusha tầm ngắn.

Israel và Hezbollah không báo cáo thiệt hại về người. Truyền thông địa phương phát cảnh quay cho thấy, nhiều tên lửa bị hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn.