Chờ...

Hezbollah phóng hơn 100 quả rocket vào tiền đồn Israel

VOH - Ngày 12/3, lực lượng Hezbollah ở Liban tuyên bố bắn hơn 100 quả rocket vào một số vị trí quân sự của Israel để đáp trả vụ pháo kích của Israel vào khu vực Bekaa đêm trước đó.

Tiêm kích Israel ngày 11/3 không kích các vị trí gần thành phố Baalbek, miền nam Lebanon, khiến một người thiệt mạng.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sau đó xác nhận họ tấn công "hai địa điểm lực lượng tác chiến đường không của Hezbollah" nhằm đáp trả những vụ tập kích trong nhiều ngày trước đó nhằm vào Cao nguyên Golan.

Các nguồn tin an ninh cho biết một trong những cuộc tấn công đã đánh trúng lối vào phía Nam của Baalbek, cách các di tích thời La Mã cổ đại ít nhất 2km. Ba cuộc tấn công khác nhằm vào gần thành phố Taraya, cách Baalbek 20km về phía Tây.

Hezbollah phóng hơn 100 quả rocket vào tiền đồn Israel
Khói bốc lên sau vụ tấn công của Phong trào Hezbollah nhằm vào một tiền đồn quân sự Israel ở Metulla ngày 17/11/2023 - Ảnh: AFP

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết các cuộc tấn công của Israel chủ yếu nhắm vào khu vực biên giới phía Nam của Liban , mặc dù trong những tuần gần đây các vụ việc này mở rộng hơn về phía Bắc.

Nhóm Hezbollah ngày 12/3 tuyên bố "phóng hơn 100 rocket" nhằm vào hai căn cứ của quân đội Israel trên Cao nguyên Golan.

"Đây là hành động đáp trả các cuộc tấn công của Israel nhằm vào người dân, làng mạc và thành phố của chúng tôi, gần đây nhất là vụ không kích Baalbek", Hezbollah cho biết.

Tình trạng căng thẳng dọc biên giới Liban-Israel đã leo thang kể từ khi bắt đầu nổ ra cuộc xung đột Hamas-Israel, với việc Israel và phong trào Hồi giáo Hezbollah pháo kích và tấn công tên lửa lẫn nhau gần như hằng ngày.

Theo các nguồn tin an ninh, những cuộc đụng độ giữa Hezbollah và quân đội Israel đã khiến hơn 340 người thiệt mạng bên phía Liban, trong đó có khoảng 230 chiến binh Hezbollah và hơn 60 dân thường.