Mỹ: Hơn 60.000 trẻ em nhiễm COVID-19 trong vòng một tuần, cao nhất kể từ đầu mùa dịch

(VOH) - Theo một báo cáo do Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện nhi của Mỹ công bố ngày 2/11, hơn 61.000 trẻ em tại Mỹ đã được chẩn đoán bị nhiễm COVID-19 trong tuần qua.

Đây là số ca nhiễm cao nhất kể từ đầu mùa dịch đến nay.

Theo đài NBC ngày 2/11 đưa tin, trong tuần lễ từ ngày 22 - 29/10, có đến 61.447 trẻ em trên toàn nước Mỹ được chẩn đoán bị nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở trẻ em lên đến hơn 853.635 ca, chiếm 11,1% tổng số ca nhiễm trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ nói đây là một lời nhắc nhở rằng dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng đến tất cả mỗi người chúng ta, bao gồm cả trẻ em và thanh thiếu niên.

Báo cáo của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho thấy số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ tăng mạnh nhất trong tháng 10. Tại một số tiểu bang, mức tăng thậm chí lên đến trên 25%.

Hơn 60.000 trẻ em tại Mỹ nhiễm COVID-19 trong vòng một tuần. (Ảnh minh họa: AP)

Trong khi đó, số ca tử vong vì COVID-19 ở trẻ em tại các tiểu bang như Dakota, Kentucky, Michigan và Wisconsin cũng gia tăng đáng kể.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại bang Wisconsin cho biết tình hình đang trở nên tồi tệ hơn và dường như không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy dịch bệnh sẽ chấm dứt.

Theo số liệu thống kê của trang Worldometer, tính đến 5h30 sáng ngày 3/11 (theo giờ Việt Nam), nước Mỹ đã ghi nhận gần 9,55 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 236.893 ca tử vong.

Trang web USA Today cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất, cứ 0,976 giây (chưa đầy 1 giây) trôi qua, nước Mỹ có thêm một ca nhiễm mới được ghi nhận.

Số liệu thống kê mới nhất của tạp chí The Atlantic (Mỹ) cho thấy tốc độ gia tăng của các ca nhiễm mới ở Mỹ vượt xa tốc độ gia tăng của những trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm. "Sự gia tăng số ca nhiễm mới trong thời gian gần đây cho thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ đã mất kiểm soát".

Ông Ashish Jha, Giám đốc Viện y tế công cộng thuộc Đại học Brown, cũng là Giám đốc Viện y tế toàn cầu thuộc Đại học Harvard, nói rằng mức độ lây lan dịch bệnh tại Mỹ là đáng kinh ngạc.

Ông nói, hiện số ca nhiễm tại Mỹ đang gia tăng nhanh chóng. Khoảng 6 - 7 tuần trước, mỗi ngày chỉ tăng khoảng 35.000 ca nhiễm mới, và con số này hiện vẫn không ngừng gia tăng.

Ông Ashish Jha cũng nói thêm rằng, từ nay về sau, ngay cả khi số ca nhiễm mới tăng đến 100.000 ca mỗi ngày, ông cũng không lấy làm ngạc nhiên.