Chờ...

Mỹ phá hủy 2 tên lửa chống hạm của Houthi tại Yemen

VOH - Ngày 24/1, quân đội Mỹ thông báo, các lực lượng của nước này vừa phá hủy 2 tên lửa chống hạm của lực lượng Houthi tại Yemen.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, các cuộc tấn công mới nhất diễn ra vào sáng sớm 24/1 nhằm vào 2 tên lửa chống hạm của Houthi đang nhắm về phía Nam Biển Đỏ và chuẩn bị phóng.

Theo Reuters, các lực lượng Mỹ đã xác định được tên lửa ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và nhận thấy mối đe dọa tiềm tàng đối với các tàu buôn cũng như các tàu Hải quân của Mỹ trong khu vực.

Quân đội Mỹ đã tấn công và phá hủy ít nhất 2 tên lửa chống hạm của Houthi.

tên lửa chống hạm
Quân đội Mỹ tấn công các cơ sở quân sự của Houthi ở Yemen - Ảnh: Philenews

Xem thêm: Houthi tuyên bố “đối đầu trực tiếp” với Mỹ ở Biển Đỏ

Kể từ khi Mỹ bắt đầu tấn công các cơ sở quân sự của Houthi ở Yemen vào ngày 11/1, Lầu Năm Góc cho biết đã phá hủy hoặc làm suy yếu 25 cơ sở triển khai và phóng tên lửa của Houthi, cũng như phá hủy hơn 20 tên lửa.

Quân đội Mỹ cũng tấn công các máy bay không người lái, hệ thống radar ven biển, hệ thống giám sát trên không của Houthi cũng như các khu vực cất giấu vũ khí.

Thiếu tướng Patrick Ryder, phát ngôn viên Lầu Năm Góc ngày 23/1 cho biết: "Chúng tôi rất tập trung vào việc nhắm vào các vũ khí mà Houthi sử dụng cho các vụ tấn công vào tàu bè quốc tế đi qua Biển Đỏ. Đây tiếp tục là trọng tâm trong hoạt động sắp tới của chúng tôi".

Ông Ryder lưu ý, cuộc tấn công gần nhất của Houthi là vào ngày 18/1 và điều này cho thấy các cuộc tấn công của Mỹ vào Yemen là có hiệu quả phần nào.