Mỹ siết chặt an ninh sau vụ sát hại tướng Iran

(VOH) - Các cơ quan chức năng của thành phố New York Bill de Blasio đang chuẩn bị phương án đối phó với những nguy cơ xảy ra tấn công.

Ngày 3/1, giới chức Mỹ và các thị trưởng thành phố của nước này cho biết đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện mối đe dọa nào sau vụ không kích tiêu diệt Qasem Soleimani, một trong những tướng lĩnh hàng đầu của Iran, tại sân bay quốc tế Baghdad của Iraq.

Tuy nhiên, thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết các cơ quan chức năng của thành phố này đang chuẩn bị phương án đối phó với những nguy cơ xảy ra tấn công.

Theo Thị trưởng Bill de Blasio, các lực lượng an ninh sẽ gia tăng sự hiện diện tại hệ thống tàu điện ngầm và các địa điểm du lịch.

Còn Ủy viên cảnh sát thành phố - ông Dermont Shea cho biết các lực lượng cảnh sát New York đang được đặt trong tình trạng báo động cao và thành phố này có thể huy động thêm các cảnh sát mặc thường phục, được trang bị vũ khí hiện đại, ở những khu vực nhạy cảm.

Mỹ, siết chặt an ninh, sát hại tướng Iran

Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ nổ súng ở thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mới đây, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper cho biết, sau vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Iraq, chính quyền Tổng thống Trump đã điều khoảng 750 binh sĩ tới khu vực này.

Trước đó, hôm thứ ba, những người biểu tình đã vượt qua phạm vi bên ngoài hàng rào tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao trả lời với RIA Novosti rằng về phía các nhà ngoại giao Mỹ - không có thương tích nào. Washington cáo buộc vụ tấn công này là do chính quyền Iran, tuy nhiên Tehran đã phủ nhận điều đó. 100 lính thủy đánh bộ từ Kuwait đã được triển khai nhằm hỗ trợ các binh sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ đại sứ quán ở Iraq.

Lũ lụt ở Indonesia: số người chết tăng lên 43 người: Số người chết do lũ lụt tại thủ đô của Indonesia đã tăng lên 43 người trong ngày 3/1 khi nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể sau khi nước rút, theo quan chức cơ quan quản lý ..

 

Australia hối thúc người dân nhanh chóng di tản vì cháy rừng có thể vượt tầm kiểm soát: Chính quyền các bang miền đông Australia vào hôm nay 3/1 đã hối thúc người dân nhanh chóng di tản vì lo ngại thảm họa cháy rừng có khả năng bùng phát vượt tầm kiểm soát vào cuối tuần ...