Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở bang Washington khiến 3 người thiệt mạng

(VOH) - Đã có 3 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở trung tâm bang Washington vào ngày 24/1. Đây là vụ xả súng thứ ba ở Mỹ chỉ trong vòng vài ngày qua khiến dư luận nước này bàng hoàng.

Theo cảnh sát trưởng Matt Murray, vụ xả súng xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi Circke K ở Hạt Yakima, bang Washington vào lúc 3 giờ 30 phút sáng 24/1 (giờ địa phương).

Đã có 3 nạn nhân thiệt mạng và những nạn nhân này hiện chưa xác định được danh tính. Trong đó, 2 người được tìm thấy đã chết bên trong cửa hàng, còn người thứ ba thì bị bắn ở bên ngoài.

Nghi phạm được xác định là Jarid Haddock, 21 tuổi và là cư dân địa phương. Theo các cơ quan chức năng, động cơ gây án của hung thủ vẫn chưa rõ ràng và nhiều khả năng đây là vụ xả súng “ngẫu nhiên”.

“Đây dường như là một vụ xả súng ‘ngẫu nhiên’. Chúng tôi không tìm thấy mối liên hệ hay xung đột nào giữa nghi phạm và nạn nhân. Nghi phạm chỉ đơn giản bước vào cửa hàng và cứ thế bắt đầu xả súng”, cảnh sát trưởng Murray nói.

Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở bang Washington khiến 3 người thiệt mạng
Cảnh sát trưởng Matt Murray thông tin về vụ việc. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: ABC News
Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở bang Washington khiến 3 người thiệt mạng
Cảnh sát tập trung bên ngoài cửa hàng tiện lợi nơi xảy ra vụ xả súng mới nhất ở Mỹ. Ảnh: New York Post

Sau vụ việc, nghi phạm chạy sang đường và tiếp tục bắn vào một chiếc xe gần đó, buộc tài xế trong xe xuống ngồi băng ghế sau còn hắn thì lái xe tẩu thoát.

Theo cảnh sát, chiếc xe chở nghi phạm là một chiếc sedan hiệu Chrysler màu xám hoặc bạc. Tài xế của xe cũng mất tích theo nghi phạm và hiện tình trạng của người này vẫn chưa thể xác định.

Cơ quan chức năng đã thu thập chứng cứ từ các camera an ninh và lời kể của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Những hình ảnh về nghi phạm cũng đã được công bố - là một người đàn ông mặc toàn đồ đen gồm mũ, áo hoodie trùm đầu và quần jeans và mang giày thể thao màu trắng.

Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở bang Washington khiến 3 người thiệt mạng
Hình ảnh nghi phạm trích xuất từ camera an ninh. 

Đây là vụ xả súng thứ ba ở Mỹ trong tuần này. Trước đó, hai vụ xả súng liên tiếp ở bang California trong vòng chưa đầy 48 giờ đã khiến 18 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương khiến cả nước Mỹ rúng động.

Ngày 24/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội nước này hành động nhanh chóng để cấm vũ khí tấn công.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Biden nêu rõ: "Bạo lực súng đạn trên khắp nước Mỹ đòi hỏi (chính giới) phải hành động mạnh mẽ hơn. Một lần nữa tôi kêu gọi cả hai viện Quốc hội hành động nhanh chóng và chuyển Dự luật Lệnh cấm vũ khí tấn công này tới bàn của tôi, đồng thời hành động để đảm bảo an toàn cho các cộng đồng, trường học, nơi làm việc và các gia đình tại Mỹ.”