Chờ...

Nam Sudan đóng cửa trường học hai tuần để đối phó với nắng nóng 45 độ C

VOH - Nhà chức trách Nam Sudan khuyên phụ huynh nên giữ con trong nhà trong đợt nắng nóng khắc nghiệt, dự kiến ​​kéo dài 2 tuần.

Nam Sudan sẽ đóng cửa tất cả các trường học từ ngày 18/3 để chuẩn bị cho đợt nắng nóng cực độ dự kiến ​​​​kéo dài hai tuần.

Bộ Y tế và Giáo dục nước này khuyến cáo các bậc cha mẹ nên giữ tất cả trẻ em trong nhà vì nhiệt độ dự kiến ​​sẽ tăng lên tới 45 độ C. Bất kỳ trường học nào bị phát hiện mở cửa trong thời gian cảnh báo sẽ bị rút đăng ký.

Các bộ “sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thông báo cho công chúng biết” các kế hoạch tiếp theo.

nam sudan
Người dân ở Juba, Nam Sudan đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo giữa bạo lực, bất ổn kinh tế, khủng hoảng khí hậu và dòng người chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở Sudan - Ảnh: AP

Xem thêm: Brazil: Nhiệt độ kỷ lục 62,3 độ C thiêu đốt thành phố Rio de Janeiro

Peter Garang, sống ở thủ đô Juba, hoan nghênh quyết định này. Ông cho rằng, các trường học nên được kết nối với lưới điện để có thể lắp đặt máy điều hòa không khí.

Nam Sudan, một trong những quốc gia trẻ nhất thế giới, đặc biệt dễ bị tổn thương trước khủng hoảng khí hậu với các đợt nắng nóng thường xuyên xảy ra - nhưng hiếm khi vượt quá 40 độ C. 

Xung đột dân sự đã tàn phá quốc gia Đông Phi này, nơi cũng phải hứng chịu hạn hán và lũ lụt, khiến điều kiện sống trở nên khó khăn.

Chương trình Lương thực Thế giới trong bản tóm tắt quốc gia mới nhất cho biết, Nam Sudan “tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng” do bạo lực, bất ổn kinh tế, biến đổi khí hậu và dòng người chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở nước láng giềng Sudan.

Cơ quan này cũng cho biết, 818.000 người dễ bị tổn thương đã được cung cấp thực phẩm và tiền hỗ trợ vào tháng 1.