Chờ...

New Zealand triển khai chiến dịch kích cầu du lịch mới

VOH - New Zealand vừa chính thức triển khai chiến dịch kích cầu du lịch mới trong bối cảnh tăng trưởng du lịch tại quốc gia này đang có phần chững lại.

Chiến dịch thúc đẩy du lịch mới của New Zealand có sự tham gia đặc biệt của nam đạo diễn, nhà biên kịch kiêm diễn viên nổi tiếng nước này là Taika Waititi. Ông từng được trao giải Oscar năm 2020 ở hạng mục "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" với phim Jojo Rabbit; và là đạo diễn của nhiều tựa phim ăn khách khác. 

Theo kế hoạch, ngày mai 4/10 New Zealand sẽ chính thức ra mắt phim quảng bá du lịch có sự góp mặt của Taika Waititi. Đoạn phim dài 3 phút rưỡi, được phát trên đa nền tảng tại nhiều quốc gia trên thế giới, có nội dung giới thiệu những cảnh đẹp đặc sắc và hoạt động du lịch thú vị ở New Zealand. 

Ông Rene de Monchy - lãnh đạo Cục Du lịch New Zealand cho biết đối tượng du khách chính mà nước này hướng đến trong chiến dịch quảng bá lần này là du khách Mỹ, ngoài ra còn có các nước phương Tây như Đức, Anh và một số nước châu Á. 

"Các cuộc cạnh tranh đang ngày càng nóng lên, trong khi đó kinh tế tại nhiều nơi trên thế giới lại đang chững lại; do đó chúng tôi luôn phải tích cực đổi mới, sáng tạo và đặt mục tiêu luôn được du khách nhớ đến", ông Rene de Monchy nói. 

New Zealand triển khai chiến dịch kích cầu du lịch mới
New Zealand là quốc gia có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động du lịch, đi lại trên toàn thế giới gần như đóng băng, thì nguồn thu từ du khách quốc tế là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của New Zealand, chiếm gần 5,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này. 

Sau khi Covid-19 được kiểm soát và biên giới các nước mở cửa trở lại, ngành du lịch New Zealand cũng đang trên đà phục hồi, tuy nhiên đang có chiều hướng chững lại. Theo thống kê, du khách ngoại quốc đến New Zealand trong tháng 7/2023 ít hơn 16% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước đại dịch.