Chờ...

Nga cảnh báo xung đột trực tiếp với NATO

VOH - Nhà ngoại giao Nga cảnh báo xung đột toàn diện trực tiếp giữa NATO và Nga ở Ukraina.

"Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo tình hình khá nguy hiểm và có nguy cơ lớn xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)", Phó đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết ngày 2/9.

Nhà ngoại giao Nga đổ lỗi cho khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đã can dự sâu hơn bao giờ hết vào cuộc giao tranh giữa Matxcơva và Kiev.

Theo nhà ngoại giao Nga, NATO đã hỗ trợ các lực lượng Ukraine bằng mọi phương tiện có thể, chỉ chưa triển khai quân trực tiếp.

Nga cảnh báo xung đột trực tiếp với NATO 1
Xe tăng của Nga khai hỏa - Ảnh: Sputnik

Theo ông Polyansky, Moscow nhận thấy "nhiều dấu hiệu về việc một số huấn luyện viên, lính đánh thuê" ở Ukraine. Ông Polyansky còn chỉ ra một số "thông điệp kỳ lạ" về cái chết của các sĩ quan và tướng NATO.

"Điều đó làm dấy lên nghi vấn", ông Polyansky nói. "Chúng tôi không thể loại trừ khả năng các chuyên gia NATO đang có một số hành động nhất định ở Ukraine".

Đến nay, phương Tây đã gửi hơn 100 tỷ USD vũ khí cho Kiev. Tuy nhiên, Mỹ và đồng minh lên tiếng không phải là một bên tham gia trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Nga nhiều lần nhấn mạnh việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine chỉ kéo dài xung đột, làm tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

Xung đột Nga - Ukraine bước sang năm thứ 2 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hối thúc các thành viên liên minh tiếp tục hỗ trợ để Kiev có thể giành chiến thắng trên chiến trường, từ đó có ưu thế trên bàn đàm phán với Nga.