Chờ...

Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ đánh bom sát hại blogger nổi tiếng

(VOH) - Ngày 3/4, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAK) tuyên bố đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ nổ khiến blogger quân sự Vladlen Tatarsky thiệt mạng. NAK cáo buộc Ukraine đứng sau hành động này.

Hãng RT đưa tin, blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky đang tổ chức một sự kiện trực tiếp với những người theo dõi mình tại quán cà phê trên vào ngày 2/4 thì một quả bom phát nổ khiến blogger này thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. 

Giới truyền thông Nga cho biết, quả bom được giấu trong bức tượng mà nghi phạm tặng cho Tatarsky. 

Ông Tatarsky, 40 tuổi, tên thật là Maxim Fomin, có hơn 500.000 người theo dõi trên Telegram và thường cập nhật về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Blogger này thường đăng các video phân tích tình hình quân sự thực địa và đưa ra lời khuyên cho binh sĩ Nga.

Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ đánh bom sát hại blogger quân sự

Cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ nổ tại Saint Petersburg. Ảnh: Reuters

Nghi phạm Daria Trepova ôm gói hàng đi vào quán cà phê bị đánh bom ở St. Petersburg, hôm 2/4/2023. Video: Twitter/@josepbastardas

NAK cũng cáo buộc chính phủ Ukraine "lợi dụng các cá nhân thông đồng với Quỹ Chống tham nhũng" của nhân vật đối lập Alexey Navalny (FBK) để thực hiện vụ tấn công, đồng thời mô tả vụ đánh bom là "cuộc tấn công khủng bố".

Các quan chức Nga mô tả nghi phạm vừa bị bắt giữ tên Darya Trepova, 26 tuổi, và là một người ủng hộ tích cực của FBK. 

Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ đánh bom sát hại blogger quân sự
Nghi phạm Daria Trepova. Ảnh: RIA Novosti

FBL do Alexey Navalny thành lập năm 2011. Tổ chức này sau đó bị nhà chức trách Nga cho là "cực đoan" và bị cấm hoạt động tại Nga vào năm 2021. Nalvany đang thụ án tù vì tội tham ô. Nhân vật này cáo buộc các quan chức Nga cố hạ độc mình sau khi bất ngờ đổ bệnh trên một chuyến bay trong nước vào năm 2020. Kremlin phủ nhận mọi liên quan tới vụ việc.