Chờ...

Nga cấp thị thực điện tử cho Việt Nam, Campuchia và Myanmar từ 1/8

VOH - Theo tuyên bố của Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Nga đưa ra ngày 28/7, thị thực điện tử sẽ chính thức được ra mắt lúc 10 giờ sáng (giờ Matxcơva) ngày 1/8.

Hãng thông tấn RIA dẫn thông báo của Cục Lãnh sự cho biết nước này sẽ chính thức cấp thị thực điện tử (E-visa) cho 52 quốc gia thân thiện với Nga và thêm 3 quốc gia khác là Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Trong một cuộc gặp với các thành viên của Chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ việc triển khai hệ thống E-visa từ tháng 8 tới.

Tháng 7/2020, chính phủ Nga đã thông qua luật cho phép công dân từ 52 quốc gia thân thiện với Nga gồm một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Bahrain, Iran, Kuwait, Malaysia, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Singapore đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào nước này. 

Nga cấp thị thực điện tử cho Việt Nam, Campuchia và Myanmar từ 1/8 1
Nga nới lỏng cấp thị thực đến các nước châu Á - Ảnh: AFP

Đến tháng 1/2021, chính phủ Nga đã ngừng áp dụng thị thực điện tử do đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, ở lần cấp thị thực điện tử sắp tới, ngoài 52 quốc gia thân thiện với Nga còn có thêm ba quốc gia khác gồm Việt Nam, Campuchia và Myanmar cũng được cấp.

Thị thực này có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh vào Nga với mục đích du lịch và kinh doanh.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine một năm trước, Matxcơva đã chuyển sang tìm kiếm các mối quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia châu Phi.