Trong số các vấn đề mà báo cáo "Công nghệ trong giáo dục: Nên quy định thế nào?" nêu ra, ngoài điện thoại thông minh còn có việc sử dụng công nghệ trong lớp học một cách phù hợp.
Ông Manos Antoninis - Giám đốc Báo cáo Giám sát giáo dục toàn cầu của UNESCO - giải thích: "Chúng ta cần dạy trẻ cách sống khi có công nghệ lẫn không có công nghệ, hướng dẫn chúng cách chắt lọc từ lượng thông tin khổng lồ.
Chúng ta để công nghệ hỗ trợ, chứ không được để chúng thay thế những giao tiếp giữa người với người trong dạy và học".
UNESCO đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều làm giảm hiệu suất học tập, tăng cảm xúc tiêu cực của trẻ em.
Do đó, UNESCO kêu gọi cấm điện thoại thông minh trong trường học và duy trì mục tiêu “lấy con người làm trung tâm” trong giáo dục.