Chờ...

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 11%

VOH - Doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 11% so với cùng kỳ trong quý II - một báo cáo mới công bố vào ngày 20/7 cho biết.

Sự sụt giảm xảy ra khi thị trường tiếp tục đối mặt với những 'cơn gió ngược' do nhu cầu của người tiêu dùng thấp hơn trong bối cảnh bất ổn kinh tế.

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, sự sụt giảm liên tục của thị trường ảnh hưởng đến các công ty dẫn đầu thị trường, như Samsung Electronics và Apple, khiến họ phải giảm lượng hàng bán ra hoặc giao hàng cho các nhà bán lẻ.

Hiện, Samsung dẫn đầu thị trường với 21% thị phần, tiếp theo là Apple 17%, Xiaomi 13% và OPPO 10%.

Galaxy Unpacked
Quảng cáo Galaxy Unpacked 2023 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị COEX vào ngày 11/7 - Ảnh: Samsung Electronics Co.

Báo cáo cho biết, dù tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái giảm, nhưng mọi thứ bắt đầu được cải thiện với các dấu hiệu khả quan như đầu tư tăng và hàng tồn kho giảm.

Le Xuan Chiew, nhà phân tích tại Canalys cho biết: “Thị trường điện thoại thông minh đang sớm có những dấu hiệu phục hồi sau 6 quý sụt giảm liên tiếp kể từ năm 2022.

Hàng tồn kho của điện thoại thông minh đã bắt đầu cạn khi các nhà cung cấp điện thoại thông minh ưu tiên cắt giảm lượng hàng tồn kho của các mẫu cũ để nhường chỗ cho các đợt ra mắt mới".

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại Galaxy có thể gập lại vào tuần tới. Công ty này đang tìm cách tăng doanh số bán điện thoại thông minh trong nửa cuối năm và củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong phân khúc cao cấp mới.

Galaxy Unpacked - buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Samsung sẽ được bắt đầu lúc 7 giờ sáng EDT ngày 26/7 tại Seoul và có thể được xem trên kênh YouTube của Samsung.

Nếu dựa vào khoảng cách giữa ngày ra mắt và ngày phát hành bộ đôi smartphone gập của năm trước, có thể đoán ngày phát hành tại Hoa Kỳ cho các mẫu có thể gập lại mới của Samsung là vào ngày 11/8 năm nay.