Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhặt được điện thoại thông minh, nam sinh lớp 8 tìm người trả lại

(VOH) – Nhặt được một chiếc điện thoại thông minh trên đường đi học thêm, một học sinh lớp 8 ở quận Từ Liêm, Hà Nội đã cùng với giáo viên và các bạn cùng lớp tìm cách trả lại người đánh rơi.

Sáng 8/2, trên đường đi từ nhà tới Trung tâm Tràng An để học thêm, em Đoàn Ngọc Đức (học sinh lớp 8A4, Trường THCS Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) nhặt được một chiếc điện thoại thông minh.

Nhặt được điện thoại thông minh, nam sinh lớp 8 tìm người trả lại 1
Em Đoàn Ngọc Đức được giáo viên chủ nhiệm tuyên dương trước lớp vì có hành động không tham của rơi - Nguồn ảnh: Cô giáo Vũ Thị Phượng/TTO

Theo em Đức chia sẻ, nơi em nhặt được chiếc điện thoại smartphone là ở đoạn đường Phạm Văn Đồng giao với đường Đỗ Nhuận (quận Từ Liêm). Sau khi nhìn quanh không thấy ai và nghĩ có người đánh rơi nên em đã mang đến lớp cùng cô giáo và các bạn trong lớp nghĩ cách tìm người đánh rơi để trả lại.

Buổi chiều cùng ngày, em Đức và cô giáo của mình đã tìm được chủ nhân của chiếc điện thoại thông minh, đó T., sinh viên năm nhất Học viện tài chính. T. cho biết, tìm lại được điện thoại rất vui mừng và cảm kích bởi những dữ liệu trong điện đã không bị mất. Sau khi nhận được điện thoại, T đã chia sẻ niềm vui với cộng đồng sinh viên cũng như gia đình.

Trước hành động thật thà, không tham của rơi của người khác, cô Vũ Thị Phượng, giáo viên chủ nhiệm của em Đức cũng đã tổ chức biểu dương hành động của Đức và tuyên dương em trước các bạn cùng lớp.