Ba học sinh lớp 6 cứu cụ bà 83 tuổi bị đuối nước

(VOH) - Thấy bà cụ chới với dưới mương nước trong thời tiết lạnh giá, ba em học sinh lớp 6 đã cùng nhau lao xuống cứu bà lên bờ an toàn.

Ba em học sinh dũng cảm đó là Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh, đều học lớp 6A2, trường THCS Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 29/12/2022. Thời điểm trên, ba em học sinh Đức Duy, Hồng Anh, Minh Ánh đang đi học về thì nhìn thấy một bà cụ vùng vẫy dưới mương nước. Ngay lập tức, ba em cởi áo khoác, để cặp, xe đạp trên bờ rồi cùng nhau lao xuống mương cứu bà cụ.

Do trời lạnh (12 độ) cộng với sức yếu nên ba em học sinh phải mất một lúc mới đưa được bà cụ lên bờ an toàn. Sau đó, một em học sinh chạy xe đạp về phía đường rộng nhờ mọi người trợ giúp còn hai em học sinh ở lại làm động tác sưởi ấm cho bà cụ và chính bản thân.

Cụ bà được ba em học sinh cứu tên là Trần Thị Kền (83 tuổi) cho biết, hôm đó đạp xe ra đồng thăm ruộng rau mới trồng. Tuy nhiên, do tuổi cao, trời rét, tay run, cụ đột nhiên bị hoa mắt, cả người tê cứng rồi lao xuống mương nước gần đó.

“Thật may có 3 em học sinh vừa đi học về đã không quản khó khăn để cứu tôi. Tôi cảm ơn nhà trường và gia đình đã giáo dục các em học sinh có kiến thức, biết giúp đỡ người khác trong lúc hoạn nạn”, cụ bà Trần Thị Kền chia sẻ.

Ba học sinh lớp 6 cứu cụ bà 83 tuổi bị đuối nước 1
Cụ bà Trần Thị Kền và ba em học sinh dũng cảm đã cứu bà (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ngày 3/1, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, cho biết nhà trường vừa tổ chức tuyên dương 3 em học sinh có hành động dũng cảm cứu cụ bà 83 tuổi bị đuối nước.

Nhận xét về Đức Duy, Hồng Anh, Minh Ánh, cô Trịnh Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm Lớp 6A2, trường THCS Bình Khê, cho hay các em đều chăm ngoan, có ý thức giúp đỡ bạn bè và nhanh nhẹ, hăng hái trong hoạt động tập thể.

Đặc biệt, trước đó em Phạm Hồng Anh đã được tuyên dương trước nhà trường vì có ý thức nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.