Nga chính thức mở lại các đường bay quốc tế phục vụ người dân

(VOH) - Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 8/6 cho biết nhu cầu học tập, làm việc, hoặc chăm sóc y tế ở nước ngoài của công dân Nga sẽ được đáp ứng khi nước này mở lại các đường bay quốc tế.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 8/6 cho biết nhu cầu học tập, làm việc, hoặc chăm sóc y tế ở nước ngoài của công dân Nga sẽ được đáp ứng khi nước này mở lại các đường bay quốc tế.

Đây là lần đầu tiên Nga mở lại các chặng bay quốc tế kể từ ngày 30/3 năm nay, khi quốc gia này tiến hành ngưng toàn bộ các hoạt động hàng không và yêu cầu người dân ở nhà nhằm hạn chế lây lan Covid-19.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã xuất hiện trên truyền hình và cho biết: “Nghị định Chính phủ đã được phê duyệt, cho phép công dân Nga được rời khỏi đất nước với mục đích để thăm thân nhân, hoặc ra nước ngoài để khám chữa bệnh, học tập hay làm việc.” Bên cạnh đó, người ngoại quốc nếu có nhu cầu chăm sóc y tế, hoặc có thân nhân, người cần bảo hộ đang ở Nga sẽ được phép nhập cảnh.

Ông cũng thông báo rằng ngoài ngành hàng không, một số lệnh hạn chế xã hội vì dịch Covid-19 cũng sẽ dần được nới lỏng.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ông cũng từng nhiễm Covid-19 vào đầu tháng 5 và nay và đã điều trị thành công, quay trở lại với công việc.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ông cũng từng nhiễm Covid-19 vào đầu tháng 5 và nay và đã điều trị thành công, quay trở lại với công việc. Ảnh: CNN

Hãng thông tấn TASS đưa tin cho biết thủ đô Moscow sẽ bắt đầu tạm ngưng các hoạt động kiểm soát dịch bệnh từ thứ Ba 9/6, trong đó bao gồm hủy bỏ hệ thống quét kiểm tra kỹ thuật số và lệnh yêu cầu tự cách ly dành cho công dân.

Theo đó, người dân thủ đô Moscow có thể ra ngoài bất kỳ lúc nào họ muốn, và các hàng quán tại thành phố này cũng sẽ được phép thực hiện các hoạt động, chương trình dành cho mùa hè từ ngày 16/6 tới.

Hiện nay, Nga vẫn tiếp tục ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày, với tổng số người mắc bệnh trong cả nước là 476.658 người - cao thứ ba toàn thế giới. Tuy nhiên, số ca nhiễm tại thủ đô Moscow - nơi bùng phát đầu tiên dịch Covid-19 tại Nga - lại đang giảm mạnh.