Nga: NATO đang tham gia hoàn toàn vào cuộc chiến ở Ukraine

(VOH) – Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh, thực tế, NATO đã trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, tình hình đã thay đổi.

Theo Đài RT (Nga), ngày 28/2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hiện đang tham gia hoàn toàn vào cuộc chiến ở Ukraine.

"Lực lượng tình báo của họ đang hoạt động chống lại chúng tôi 24/24 mỗi ngày, họ cung cấp vũ khí miễn phí cho Ukraine để bắn vào quân đội Nga", ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia (Nga).

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh, "NATO đã trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, tình hình đã thay đổi. Trên thực tế, khối NATO không còn đóng vai trò là đối thủ của chúng tôi nữa mà trở thành kẻ thù của Nga".

Nga: NATO đang tham gia hoàn toàn vào cuộc chiến ở Ukraine 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

Đề cập tới Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START) Nga vừa tuyên bố dừng với Mỹ, ông Peskov nói "các điều kiện phải thay đổi bằng cách nào đó".

Trong các cuộc đàm phán New START, kho vũ khí hạt nhân của Pháp và Anh đã không được đưa vào dù chúng "đủ quan trọng đối với toàn bộ hệ thống an ninh chiến lược châu Âu".

Ngày 14/2, Điện Kremlin đánh giá NATO - do Mỹ đứng đầu - ngày càng thể hiện thái độ thù địch với Nga và ngày càng can dự nhiều hơn vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngày 22/2, đại diện thường trực Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya cũng phát biểu không phải Ukraine mà là cả một tập thể phương Tây đang chiến đấu với Nga.

Tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhấn mạnh cần phải tránh để xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO.